บทสัทภาษณ์ของโคตรโปรดิวซ์เซอร์คิวทอง YOSHINORI ONO กับเส้นทางเดินของ Ultra Street Fighter II

23 มกราคม 2560, 13:15 น. Pageview: 32011 Comment: 0

 

img1
 

เรียกได้ว่าจับของเก่ามาปัดฝุ่นซะใสกิ้งกันเลยสำไหรับเกมต่อยตีตำนานของแท้จากรั้วค่าย Capcom ออกข่าวเปิดตัวสร้างกระแสมิใช่น้อยสำหรับเกม Ultra Street Fighter II บนเครื่องแำลตฟอร์มใหม่สุดไฉไลอย่าง Nintendo Switch โดยโคตรสื่อมีเดียเกมชื่อดังจอมรีวิวอย่าง IGN ก็มีโอกาศได้ สัมภาษณ์ YOSHINORI ONO โปรดิวเซอร์ผู้สร้างตำนานของเกมต่อยตีชื่อก้องโลกตัวนี้  โดยมีบทสัมภาษณ์แบบชัดๆ ดังต่อไปนี้ 
 

IGN:เหตุใด Capcom จึงกลับมาทำ Street Fighter II

ONO: เราทำออกมาเพื่อเฉลิมฉลอง ครบรอบ 30 ปี ของ Street Fighter บวกกับเราไม่ได้พอร์ทซีรีย์เกมลงฟอร์มค่าย NINTENDO มายาวนานมากๆ ตั้งแต่ภาค Super Street Fighter IV แพลตฟิร์ม 3DS และพอดีช่วงนั้นพวกเราได้ข้อมูลของ Switch มาพอดี พวกเราก็ทำการลงมือทำเลยทันที โดยมีโจทย์ที่ยากมากๆ ก็คือคนที่เล่น Nintendo Switch นั้นออกแบบมาเพื่อขายลูกค้าเก่าๆ ที่มีอายุน่าจะอยู่ในวัยที่มีอายุมากอยู่แล้ว เราเลยคิดว่า Street Fighter 2 น่าจะเป็นคำตอบที่โดนใจวัยโจ๋ในยุคเก่า

คอนเทรนต์ของภาคนี้เป็นการหยิบเอาตัวเกมภาค Street Fighter Turbo มาปรับโดยเสริมระบบใหม่ๆ อย่าง Grapple Break เพิ่มเข้ามา และก็พยายามเอาของเก่ามามิคซ์แอนด์แมทซ์กันให้มันลงตัวมากที่สุด
 


IGN: ทำไม Capcom ถึงได้ใส่สไตลล์ภาพลงไปถึง 2 แบบ

ONO: “Ultra Street Fighter II รวมสไตล์ของภาพทั้ง 2 แบบเอาไว้ แบบแรกคือภาพ 2D แบบดั้งเดิม กับแบบ HD จาก Super Street Fighter II Turbo HD Remix”

“อย่างที่บอก Switch จะมีขอบเขตอายุที่กว้างมาก คนที่เคยเล่น Street Fighter II แบบดั้งเดิม ก็จะเคยชินกับภาพสไตล์เก่ามากกว่า พวกเขาคงอายุ 30-50 ปีกันไปแล้ว ภาพสไตล์เก่าจะให้ความรู้สึกที่ดูไม่เบื่อ และคลาสสิคมากๆ ส่วนภาพแบบ HD จะดูน่าสนใจสำหรับเด็กรุ่นใหม่ ซึ่งมันน่าจะดีตอบโจทย์ผู้เล่น 2 ยุคสมัยผูกผู้เล่นทั้งเก่าใหม่ไว้ด้วยกัน
 


IGN: เกมมีการปรับสมดุลอย่างไรบ้าง

ONO: “เราบอกได้เลยว่าหรือเรียกได้ว่าโอเคเลยล่ะสำหรับตอนนั้น แต่จะเหมาะสำหรับตอนนี้หรือเปล่านั่นยังไม่แน่ใจ พวกเราก็ไม่อยากนั่งมาเสียเวลากับการทำเกมใหม่ทำใหม่ การคิกระบบใหม่ทั้งหมดแน่นอนมันกระทบตัวซีรีย์ เนื่องจากเรามีซีรีย์ Street Fighter V ที่พัฒนาอยู่แบบคิวยาวๆ แบบรอการอัพเดตในทุกๆ เดือน พวกเราอยากรักษาความคลาสสิคของเกมโดยประยุกต์มันเข้ากับยุคสมัยให้ตอบโจทย์เด็กๆ ในยุคนี้ด้วยก็แค่นั้น และตอนนี้ก็มีงานอีเวนท์มากมายที่ให้ทดลองเล่นเกมตัวนี้ ซึ่งแน่นอนว่าเราเก็บฟีดแบคของเกมอยู่ตลอด

IGN: จะวางขายเมื่อไหร่าำหรับ Ultra Street Fighter II

ONO: “พวกเรายังรอการสรุปจากทางการตลาด แต่เราก็อยากให้มันเกิดขึ้นในช่วงที่ทางเครื่อง Swith วางในวันที่ 3 มีนาคมนี้เช่นกัน โดยที่เราเฝ้าดูฟีดแบค เพราะอาจมีการปรับเปลี่ยนความเหมาะสมกันอีกก็เป็นได้”

 


IGN: ได้ยินมาว่าทีมพัฒนาของ Ultra Street Figher II ประกอบไปด้วยหน้าใหม่และหน้าเก่า

ONO: “Ultra Street Fighter II ถูกพัฒนาโดยทีมภายใน เป็นทีมที่ค่อนข้างน่าสนใจเลยล่ะ พวกเรามีคนที่แก่พอที่จะทันยุค Street Fighter II มีคนที่เคยพัฒนา Street Fighter V กับ Marvel Vs Capcom Infinite และมีคนรุ่นใหม่ตั้งแต่ 20 และมีแม้กระทั่งนักศึกษาจบใหม่ก็มีเช่นกัน”

“ซึ่งเรามีการเพิ่มระบบที่ให้ตัวละครสามารถใช้ท่าไม้ตายต่างๆ ได้ด้วยแบบง่ายๆ ด้วยการกดปุ่มเหมือนกับปุ้มมาโครท่า ซึ่งมันคือระบบสำหรับคนที่พึ่งหัดเล่น และยังไม่ชินกับการกดท่าต่างใน Street Fighter แต่จริงๆ แล้วผมบอกเลยว่าผมทำมาให้คนเล่นยุคเก่าที่ไม่สามารถรื้อฟื้นความจำในวัยเยาว์ได้ และเล่นไม่เก่งเหมือนก่อนมากกว่า”

 


IGN: Ultra Street Fighter II มีโอกาสที่จะได้ลงแพลตฟอร์มอื่นๆ ด้วยหรือไม่

ONO: “ถ้าขายดีฟิดแบคใช่ตอบโจทย์ พวกเราจะพิจารณาประเด็นนี้แน่ๆ

 
 

Comment Box

ร่วมแสดงความคิดเห็น

 

 
 
Page | 1
 

Game Detail