12หาง: แกะ Enchanter ตอนที่ 3 เจ๊โมโหร่ายหอกทิ่ม แล้วเดินไปปักตะไคร้ให้ครบ 3 ต้น เพื่อนเฮทั้งทีม

15 สิงหาคม 2554, 19:57 น. Pageview: 13825 Comment: 5

 

แกะ Enchanter
ซูเปอร์ Support ตัวแม่ เผลอๆ เจ๊แก Kill

ตอนที่ 1 ปัดฝุ่นแกะดำขึ้นมาโชว์        
ตอนที่ 2 กระตุ้นต่อมกระสัน
HP MP SP เด้งปึ๋งปั๋ง วิ่งเร็วปรู๊ดปร๊าด 
ตอนที่ 3 เจ๊โมโหร่ายหอกทิ่ม
แล้วเดินไปปักตะไคร้ให้ครบ 3 ต้นเพื่อนเฮทั้งทีม 

 


 










สกิล Divinity Sword สกิล Divinity Spear
          Cooldown: AGI 34: 47 วินาที
          Cooldown: AGI 34: 71 วินาที




 

          1. ค่า TAL เพิ่มความแรงให้ทั้งสกิล Divinity Sword และDivinity Spearแต่ค่า ATK ไม่เพิ่มความแรงให้กับสกิลทั้งคู่
          - ใช้สกิล Divinity Sword มีค่า ATK 35+5 และมีค่า TAL 58+2 สกิลโจมตีแรง 100


          - ใช้สกิล Divinity Sword อัพค่า ATK เพิ่มเป็น 90+5 และมีค่า TAL 58+2 สกิลโจมตีแรง 104 ซึ่งความแรงที่ได้นั้น ไม่แตกต่างจากคลิปบนเลย (4 หน่วยที่แตกต่างเป็นการแกว่งของค่า Damage เท่านั้น) แสดงว่าค่า ATK ไม่มีผลเพิ่มความแรงให้กับสกิล Divinity Sword

 


          - ใช้สกิล Divinity Sword มีค่า ATK 90+5 และอัพค่า TAL เพิ่มเป็น 111+2 สกิลโจมตีแรง 154 ซึ่งความแรงที่ได้นั้น มากกว่าคลิปบนถึง 50 หน่วย แสดงว่าค่า TAL เพิ่มความแรงให้กับสกิล Divinity Sword จริง


          - ใช้สกิล Divinity Spear มีค่า ATK 35+5 และมีค่า TAL 58+2 สกิลโจมตีแรง Hit ละ 81, 82 และ 83 

 


          - ใช้สกิล Divinity Spear อัพค่า ATK เพิ่มเป็น 90+5 และมีค่า TAL 58+2 สกิลโจมตีแรง Hit ละ 79, 82 และ 85 ซึ่งความแรงที่ได้นั้น ไม่แตกต่างจากคลิปบนเลย(ค่าความเสียหายที่ไม่เท่ากัน เป็นการแกว่งของค่า Damage เท่านั้น) แสดงว่าค่า ATK ไม่มีผลเพิ่มความแรงให้กับสกิล Divinity Spear


          - ใช้สกิล Divinity Spear มีค่า ATK 90+5 และอัพค่า TAL เพิ่มเป็น 111+2สกิลโจมตีแรง Hit ละ 123, 121 และ 124 ซึ่งความแรงที่ได้นั้น มากกว่าคลิปบน Hit ละประมาณ 50 หน่วย แสดงว่าค่า TAL เพิ่มความแรงให้กับสกิล Divinity Spear จริง

 

 

 

          2. ที่ค่า AGI 34 สกิล Divinity Sword มี Cooldown นาน 47 วินาที และสกิล Divinity Spear มี Cooldown นาน 71 วินาที
          3. Cooldown ทั้ง 2 สกิลแยกจากกัน
          4. สกิล Divinity Swordโจมตี 1 Hit และสกิล Divinity Spearโจมตี 3 Hit และไม่มีค่า Stat ใด เพิ่มจำนวน Hit การโจมตีให้ได้
          5. ที่ค่า INT 59+7 สกิล Divinity Swordใช้เวลาร่าย 2-3 วินาที และสกิล Divinity Spearใช้เวลาร่าย 3-4 วินาที
          6. ระหว่างที่ร่ายสกิล หากแกะผู้ร่ายสกิลล้มลง สกิลจะถูกยกเลิกทันที
          7. เป็นเวทมนตร์โจมตีระยะไกล ไม่ต้องเข้าไปร่ายใกล้ๆ ล่ะ เดี๋ยวโดนตีสวนหน้าแหก = =”

          สรุปได้ว่า... เป็นสกิลที่ไม่มีความลับอะไร มีเวลาร่ายแปปหนึ่ง ความแรงก็พอใช้ได้ ค่า TAL มีผลเพิ่มความแรง สกิล Divinity Sword โจมตี 1 Hit และสกิล Divinity Spear โจมตี 3 Hit แค่นี้แหละ จริงๆ 555+


          บ้าปล่าว ท่าน!! มองข้ามไรไปเปล่า!? สกิลนี้มีข้อดีในตัวน่ะ คือเป็นสกิลที่ใช้ Skill Point 4 หน่วยในการอัพเหมือนสกิลอื่นๆ แต่ได้สกิลโจมตีมา 2 สกิลเลย คือสกิล Divinity Sword และ Divinity Spear เนื่องจากสกิลใช้ Cooldown แยกจากกัน ซื้อ 1 เหมือนได้ 2 ลดราคากันเห็นๆ แต่ถ้าใครไม่คิดจะโจมตีเลย สกิลนี้ก็เน่าบูดไร้ค่า หรือจะอัพไว้บ้าง เผื่อช่วยเพื่อนๆ ตี โชว์โหดเล็กๆ นานาจิตังแล้วแต่ท่านเหอะ

สกิล Seal Of Attack  Seal Of Defense
Seal Of Earth           Seal Of Heaven

          Cooldown: AGI 34: 10 วินาที




          1. สกิล Seal Of Attack และ Seal Of Defense เป็นสกิลเรียกใช้ เมื่อใช้แล้วจะเกิดแสงกลมแว่บๆ ที่พื้น
          2. สกิล Seal Of Attack และ Seal Of Defense ใช้ Cooldown ร่วมกัน
          3. สกิล Seal Of Attack และ Seal Of Defense ไม่มีเวลาร่าย
          4. สกิล Seal Of Earth และ Seal Of Heaven เป็นสกิลติดตัว ซึ่งจะสนับสนุนสกิล Seal Of Attack และSeal Of Defense อีกที
          5. เมื่อใช้สกิล Seal Of Attack วางครบ 3 จุด จะมีรูปดาบสีเหลืองแสดงขึ้นกลางจุดทั้ง 3 ทำให้พลังโจมตีของเพื่อนๆ เพิ่มขึ้น 10% (ต้องอัพสกิลเลเวล 1 Seal Of Attackถึงทำได้)
          6. เมื่อใช้สกิล Seal Of Defense วางครบ 3 จุด จะมีรูปโล่ห์สีฟ้าแสดงขึ้นกลางจุดทั้ง 3 ทำให้พลังป้องกันของเพื่อนๆ เพิ่มขึ้น 10% (ต้องอัพสกิลเลเวล 2 Seal Of Defenseถึงทำได้)
          7. เมื่อใช้สกิล Seal Of Attackวาง 1 จุด และใช้สกิล Seal Of Defenseวาง 2 จุด จะมีรูปโล่ห์สีฟ้าแสดงขึ้นกลางจุดทั้ง 3 ทำให้พลังโจมตีของเพื่อนๆ เพิ่มขึ้น 5% และพลังป้องกันของเพื่อนๆ เพิ่มขึ้น 15% (ต้องอัพสกิลเลเวล 3 Seal Of Earthถึงทำได้)


          8. เมื่อใช้สกิล Seal Of Attackวาง 2 จุด และใช้สกิล Seal Of Defenseวาง 1 จุด จะมีรูปดาบสีเหลืองแสดงขึ้นกลางจุดทั้ง 3 ทำให้พลังโจมตีของเพื่อนๆ เพิ่มขึ้น 15% และพลังป้องกันของเพื่อนๆ เพิ่มขึ้น 5% (ต้องอัพสกิลเลเวล 4 Seal Of Heaven ถึงทำได้)


          9. การวางสกิล 3 จุด จะเกิดขอบเขตเวทมนตร์เป็นลักษณะสามเหลี่ยม แต่จะไม่มีขอบเขตหรือเส้นแสดงบอก ซึ่งถ้าเพื่อนๆ หรือแกะผู้ร่ายสกิลไม่อยู่ในขอบเขต ก็จะไม่ได้รับผลของสกิล
          10. ผลของสกิลแต่ละครั้งมีเวลา 6 วินาที ถ้าหมดเวลาของสกิล แต่อยู่ในขอบเขตก็จะได้รับผลของสกิลต่อทันที
          11. ไม่สามารถวางสกิล Seal Of Attack และ Seal Of Defense ใกล้กันมากได้
          12. สามารถวางสกิล Seal Of Attack และSeal Of Defense ไกลได้เท่าที่จะไกลได้
          13. ดาบสีเหลืองหรือโล่ห์สีเหลืองที่แสดงขึ้นกลางจุดสกิลทั้ง 3 ค่า CHA มีผลต่อระยะเวลา
          - ที่ค่า CHA 58 ดาบหรือโล่ห์แสดงผลนานประมาณ 1.55 วินาที
          - ที่ค่า CHA 111 ดาบหรือโล่ห์แสดงผลนานประมาณ 3.10 วินาที
          14. พลังโจมตีที่ได้รับจากสกิลนี้ ตัวเลขแสดงให้เห็นชัดเจนในหน้าต่าง Stat ดูได้จากคลิป Seal Of Heaven ด้านบน มีค่า ATK ตัวหน้าเป็น 95 (สกิลนี้ไม่มีผลกับค่า ATK ตัวหลัง) เมื่อได้รับผลของสกิล Seal Of Heaven ค่า ATK ตัวหน้าเพิ่มขึ้นเป็น 113
          15. พลังป้องกันที่ได้รับจากสกิลนี้ ไม่แสดงตัวเลขให้เห็น!! ดูได้จากคลิป Seal Of Earth ด้านบน มีค่า DEF ตัวหน้าเป็น 90 (สกิลนี้ไม่มีผลกับค่า DEF ตัวหลัง) เมื่อได้รับผลของสกิล Seal of Earth ค่า DEF ตัวหน้าก็ยังคงเป็น 90 เช่นเดิม กรณีนี้เกิดจากบั๊กหรือเปล่า ไม่แน่ใจ และไม่ฟันธงด้วย เพราะคำอธิบายสกิลใช้คำว่า “ค่าพลังป้องกัน” ไม่ได้ใช้คำว่า DEF แต่ผมเข้าใจว่าพลังป้องกันในเกมนี้คือค่า DEF เพราะว่าในเกม 12หาง DEF เป็นค่าพลังป้องกันเดียวที่ในเกมนี้แสดงให้เห็น หรือข้อยเข้าใจผิดไปเอง... ท่านที่ทราบกรุณาบอกด้วย
          โดยส่วนตัวแล้ว ผมค่อนข้างมั่นใจว่าพลังป้องกันที่ได้จากสกิลนี้แสดงผลแล้ว แต่ที่ไม่แสดงค่า DEF อาจจะการแสดงผลที่ผิดพลาด บ้านๆ ก็เรียกว่าบั๊กนั่นแหละ = =” เพราะได้ลองทดสอบกับ Bodas ดู ตอนยังไม่ใช้สกิล Seal of Earth (พลังป้องกัน +15%) โดนตีต่ำสุด 13 แต่พอใช้สกิล Seal of Earthโดนตีต่ำสุด 12
          16. เมื่อดาบหรือโล่ห์แสดงผลอยู่ ถ้าแกะผู้ร่ายสกิลล้มลง ดาบหรือโล่ห์ก็จะไม่หายไป สกิลยังคงแสดงผลต่อไปจนหมดเวลาไปเอง

          เป็นสกิล Support ที่ดีสกิลหนึ่ง ใช้งานง่าย แค่วิ่งไปหาที่วางสกิลให้ครบ 3 จุด ก็เสร็จเรียบร้อย โดยจะกินเวลาในการวางสกิลทั้ง 3 จุดประมาณ 30 วินาที (เมื่อวางสกิล Seal Of Attack หรือ Seal Of Defense จุดแรกแล้ว ก็ทำอย่างอื่นไป ใช้สกิลโบ้ๆ เบ้ๆ อื่นๆ ไป ไม่ใช้มาบ้านั่งรอ Cooldown ของสกิลอยู่ หรือสมองสั่งการได้ทีละอย่าง หือ!? = =") แถมขอบเขตสกิลยังกว้าง สกิลทำงานนานถึง 2-3 นาที เหมาะใช้ในแผนที่แคบๆ ที่ไม่ต้องเดินไปไหนมาไหนมาก เช่น Mission 7-4 ส่วนจะเลือกใช้สกิลเพิ่มพลังโจมตี หรือเพิ่มพลังป้องกัน ก็ดูว่าทีมที่เราไปด้วยเป็นทีมที่ค่า Stat เน้นไปที่ ATK หรือเน้นไปที่ DEF ถ้าเน้นไปที่ ATK ก็ใช้สกิล Seal Of Heaven แต่ถ้าเน้นไปที่ DEF ก็ใช้สกิล Seal of Earth

          โดยส่วนตัวแล้ว มองว่าเป็นสกิลที่ดี มีประโยชน์ใช้งานในสถานการณ์จริงได้ อัพๆ ไปเหอะ ได้ใช้ประโยชน์แน่นอน แต่ขอทักเรื่องหนึ่งเผื่อท่านๆ จะเข้าใจผิดกัน สกิลนี้เพิ่มพลังโจมตี หรือเพิ่ม Stat ค่า ATK ให้ ซึ่งค่า ATK เพิ่มความแรงให้กับการโจมตีธรรมดา และเพิ่มความแรงให้กับสกิลโจมตีบางสกิลที่ค่า ATK เพิ่มความแรงให้เท่านั้น ดังนั้นพวกนักเวทย์ที่ความรุนแรงของสกิลขึ้นอยู่กับค่า TAL ขอบอกว่าพลังโจมตีที่ได้จากสกิืลนี้ไม่มีผลเพิ่มความแีรงให้ น่ะ น่ะ น่ะ ว่ะ ฮ่า ฮ่า ฮ่า

 
 

Comment Box

ร่วมแสดงความคิดเห็น

 

 
 
ความเห็นที่ 1 ,15 สิงหาคม 2554, 22:13 น.
5. เมื่อใช้สกิล Seal Of Attack วางครบ 3 จุด จะมีรูปดาบสีเหลืองแสดงขึ้นกลางจุดทั้ง 3 ทำให้พลังโจมตีของเพื่อนๆ เพิ่มขึ้น 10% (ต้องอัพสกิลเลเวล 1 Seal Of Attackถึงทำได้) ดาบสีแดงหนิครับ 7. เมื่อใช้สกิล Seal Of Attackวาง 1 จุด และใช้สกิล Seal Of Defenseวาง 2 จุด จะมีรูปโล่ห์สีฟ้าแสดงขึ้นกลางจุดทั้ง 3 ทำให้พลังโจมตีของเพื่อนๆ เพิ่มขึ้น 5% และพลังป้องกันของเพื่อนๆ เพิ่มขึ้น 15% (ต้องอัพสกิลเลเวล 3 Seal Of Earthถึงทำได้ สีเหลืองหนิครับ - -
 
ความเห็นที่ 2 ,16 สิงหาคม 2554, 06:58 น.
อ้ากกก จริงป่ะเนี่ย = =" สังสัยอาการมึนสำรอกออกมา 55+ เดี๋ยวแก้ๆๆๆ ขบอคุณมากครับ ทีเตือน
 
ความเห็นที่ 3 ,16 สิงหาคม 2554, 22:14 น.
ขอบคุณสำหรับไกด์มากเลยครับ ..=w= ผมก็เป็นอีกคนหนึ่งที่เล่นแกะเอ็นเหมือนกันครับ ผมเคยอัพtalเพื่อเน้นสกิลดาบแสง กับหอกแสง แต่แรกๆMPไม่พอยาไส้ทุกทีเลย Illuminate ทีไรก็ทดได้แค่ค่าร่ายเท่านั้น(คือเสียMP12เพื่อร่าย แล้วได้MPกลับมา12เท่าเดิม)เรียกได้ว่าใช้สกิลนี้เท่ากับไม่ได้ใช้เลยครับ ผมเลยรีไปเล่นchaแทน MPเหลือกินเลยครับ ส่วนพวกDivinity ผมก็เน้นซัพ เบสเอาเพื่อให้แรงขึ้นแทนครับ แต่pvpเดี่ยวไงก็ไม่ค่อยไหวอยู่ดีแฮะ "OTLรึว่าสายเราเกิดมาเพื่ออำนวยความสะดวกคนอื่นกันTT (อย่างล็อค บัพโล่ บัพวิ่งอะไรงี้"รึไงหว่า)
 
ความเห็นที่ 4 ,17 สิงหาคม 2554, 10:50 น.
โอ้วว ดีใจครับ ที่ไกด์นี้มีประโยชน์สำหรับชาวแกะ -0- เดี๋วผมจะรีบเทสต์แกะให้จบ ได้ไปลองสกิล C กัน
 
ความเห็นที่ 5 ,18 สิงหาคม 2554, 00:19 น.
ขอนอกเรื่องแปปครับ สกิลสาย C สเลดีไหมครับ และพี่เล่นเซร์ฟไหน จะได้ให้พาเวล (อยากเล่นก่าสเล)
 
Page | 1
 

Game Detail

12 Tails Online