DOTA 2 Guide Hero : Bounty Hunter - Gondar

15 พฤษภาคม 2555, 17:47 น. Pageview: 10501 Comment: 0

 




        กับฮีโร่สายหายตัวล่องหนทั้งหลายหากให้ยินชื่อนักล่าที่แฝงกายมาในเงามืดนามว่า Bounty Hunter เป็นต้องได้สะอึกกันทุกรายไป  เพราะเจ้าฮีโร่ตัวนี้สามารถหมายหัวและสะกดรอยตามไปฆ่าศัตรูที่ล่องหนได้นั่นเอง นอกจากนี้จากข้อดีของสกิลแล้วส่งผลให้ฮีโร่สาย AGI ตัวนี้ถูกจัดได้ว่าเป็นตัว Carry จ๋าอีกตัว ไล่ล่าไล่แก๊งค์ฝั่งตรงข้ามได้ตั้งแต่กลางเกมยันท้ายเกม

 

Hp : 473

Mp : 247

Atk : 45 - 59

Armor : 6

Movespeed : 315

Atk Range : 128

 


 




 

Shuriken Toss

 

Ability Type : Active
Target Type : Unit
Hotkey : T




ขว้างดาวกระจายเข้าใส่เป้าหมาย ทำให้ได้รับดาเมจ และติด mini-stun ระยะเวลาสั้นๆ
 

Level Mana

Cooldown

Cast Range Area of Effect Duration Allow Target Effect
1 90 10 650 N/A N/A ศัตรู สร้างความเสียหาย 100 ดาเมจ
2 115 10 650 N/A N/A ศัตรู สร้างความเสียหาย 200 ดาเมจ
3 135 10 650 N/A N/A ศัตรู สร้างความเสียหาย 250 ดาเมจ
4 135 10 650 N/A N/A ศัตรู สร้างความเสียหาย 325 ดาเมจ


• ประเภทความเสียหาย : magical
• มีการทำ mini-stun เพิ้อขัดจังหวะเป้าหมาย หรือ
หยุดฮีโร่ศัตรูที่กำลังร่ายสกิล


Jinada

Ability Type : Passive
Target Type : N/A
Hotkey : J



เพิ่มการโจมตีโบนัสดาเมจพร้อมทั้งยังลดความเร็วในการเคลื่อนที่ของเป้าหมายลง 25% และลดความเร็วในการโจมตีของเป้าหมายลง 25 หน่วย ในระยะเวลา 3 วินาที
 

Level Mana

Cooldown

Cast Range Area of Effect Duration Allow Target Effect
1 N/A 12 N/A N/A 3 วินาที ทุกยูนิต โบนัสดาเมจ + 150%
2 N/A 10 N/A N/A 3 วินาที ทุกยูนิต โบนัสดาเมจ + 170%
3 N/A 8 N/A N/A 3 วินาที ทุกยูนิต โบนัสดาเมจ + 200%
4 N/A 6 N/A N/A 3 วินาที ทุกยูนิต โบนัสดาเมจ + 220%


Wind Walk

Ability Type : Active
Target Type : Instant
Hotkey : W



เข้าสู่สถานะล่องหนชั่วระยะเวลาหนึ่ง
เมื่อโจมตีฝ่ายตรงข้ามในสถานะล่องหนนี้ จะทำโบนัสดาเมจจากการลอบโจมตีด้วย (เมื่อโจมตีสถานะล่องหนจะถูกยกเลิกทันที)

 

Level Mana

Coodown

Cast Range Area of Effect Duration Allow Target Effect
1 50 15 N/A N/A 15 วินาที ตนเอง โบนัสดาเมจ + 30 หน่วย
2 50 15 N/A N/A 20 วินาที ตนเอง โบนัสดาเมจ + 60 หน่วย
3 50 15 N/A N/A 25 วินาที ตนเอง โบนัสดาเมจ + 60 หน่วย
4 50 15 N/A N/A 30 วินาที ตนเอง โบนัสดาเมจ + 120 หน่วย

• ประเภทความเสียหาย : Physical
• จะไม่ยกเลิกการร่ายของเวทย์ (channeling) ส่วนใหญ่
• invisibility จะยกเลิกเมื่อเริ่มทำการโจมตีหรือร่ายเวทย์ใดๆ ก็ตาม
• ระยะเวลาก่อนจะหายไป 1/0.75/0.5/0.25 วินาที


Track

Ability Type : Active
Target Type : Unit
Hotkey : R




หมายหัวฮีโร่ศัตรูทำให้มองเห็นการเคลื่อนไหวตลอดเวลา เป็นระยะเวลา 30 วินาที หรือจนกว่าเป้าหมายจะตาย, ลดเกราะของเป้าหมายลงจำนวนหนึ่ง, เราและเพื่อนในทีมที่อยู่ใกล้เคียงเป้าหมายจะวิ่งเร็วขึ้น 20% และเมื่อเป้าหมายถูกฆ่าตาย เราจะได้รับเงินโบนัสค่าหัวอีกด้วย
 


Level Mana

Coodown

Cast Range Area of Effect Duration Allow Target Effect
1 70 10 900 900 30 วินาที ฮีโร่ศัตรู เงินโบนัส +150 Gold, ลดเกราะเป้าหมายลง 1 หน่วย
2 60 7 1050 900 30 วินาที ฮีโร่ศัตรู เงินโบนัส +200 Gold, ลดเกราะเป้าหมายลง 3 หน่วย
3 60 5 1200 900 30 วินาที ฮีโร่ศัตรู เงินโบนัส +250 Gold, ลดเกราะเป้าหมายลง 5 หน่วย


• Bounty Hunter จะได้เงินโบนัสถ้าสกิลยังมีผลอยู่กับเป้าหมาย
• มีผล True Sight กับเป้าหมาย
• เป้าหมายที่โดน Track จะมีสัญลักษณ์พิเศษปรากฏอยู่
• ให้เงินโบนัส 50/100/150 กับเพื่อนร่วมทีม (ยกเว้นตัวเอง) ที่รับผลจากออร่าของ Track เมื่อเป้าหมายที่โดน Track ตาย
• เงินที่ได้จะเพิ่มเป็น reliable gold




จุดเด่น

1. มีสกิลโจมตีที่รุนแรงอย่าง Shuriken Toss
2. Last Shot ครีฟง่ายจากการได้รับค่าโบนัสดาเมจจากสกิลติดตัว Jinada
3. สามารถฟาร์มเลนเนียนๆ ไม่ต้องกลัวโดนแก็งค์เพราะหายตัวได้


จุดด้อย

1. ไม่มีสกิลหยุดเป้าหมายอย่างการ Stun ทำให้เมื่อออกมาฆ่าฮีโร่สาย Int แบบ 1 ต่อ 1 ที่มีสกิลหยุดอยู่หลากหลายอาจจะต้องวัดใจสักหน่อย ทางเลือกที่ดีคือควรไปแก็งค์พร้อมเพื่อนในทีม เมื่อมีไอเทมเด็ดๆ ค่อยซ่าออกล่าฉายเดี่ยว
2. ระวังการใช้สกิล Track ขณะ Wind Walk เพราะเมื่อกดใช้สกิล Track กับเป้าหมาย สถานะล่องหนจะถูกยกเลิกทันที ให้รอ Cooldown ของสกิล Wind Walk วนกลับมาใช้งานได้อีกครั้งก่อน ถึงค่อยกดใช้สกิล Track แล้วรีบกดใช้ Wind Walk เข้าสู่สถานะล่องหนอีกครั้ง




Early game (Lv.1-9)

        จากที่เราแนะนำการอัพสกิลของ Bounty Hunter ว่าให้อัพท่า Shuriken Toss นำนั้นจะเป็นการอัพสกิลสาย Carry ที่ตั้งใจมาฆ่าโดยเฉพาะเพราะสามารถสร้างค่าความเสียาหายที่รุนแรงแก่ศัตรูและคุ้มค่ากว่าการเลือกอัพสกิล Jinada นำ ทำให้สามารถพร้อมฆ่าได้ทุกเมื่อถึงจะเป็นในช่วงต้นเกมก็ตาม แต่ทั้งนี้ถ้าหากใครอยากเก็บตัง Last Shot ครีฟให้ง่ายขึ้น หรือดูๆ ไปแล้วถูกปล่อยให้คุมเลนคนเดียว หรือไม่มีเพื่อนมาช่วยแก็งค์ก็อาจจะอัพสกิล Jinada สลับกันหรือนำไปก็ได้ตามสถานะการณ์ แต่ทั้งนี้ให้เราตรวจสอบช่องไอเทมของฮีโร่ฝั่งตรงข้ามในเลนเดียวกับเรา ที่หายไปจากจออยู่เสมอ เพราะเราอาจจะเจอเข้ากับ
Sentry Ward หรือ Dust จะได้ระวังตัวได้ถูก เพราะหากเข้าถูกเรากดดันมากๆ ก็คงต้องหาไอเทม 2 ชิ้นนี้มากดเราคืนอย่างแน่นอน

        ส่วนไอเทมที่ Bounty Hunter ตัวนี้ควรออกในช่วงแรกนั้น ก็ควรเป็นของสาย AGI + HP อย่าง ส่วนรองเท้านั้นในช่วงแรกให้ออกเพียง Boot ไปก่อน ช่วงกลางเกมค่อยต่อยอดเป็น Phase Boot ให้เราคอย Last Shot ครีฟให้แม่นๆ สบโอกาสก็ไล่ฆ่า เรียกเพื่อนมาช่วงแก๊งค์ยิ่งดีเพื่อรีบเก็บเงินออกของชิ้นสายดาเมจให้ได้ไวที่สุดซึ่งก็มีหลากหลายชิ้นหลากหลายแนวตามสถานะการณ์และฮีโร่ฝั่งตรงข้ามที่เจอ เช่นหากฝั่งตรงข้ามมีแต่ฮีโร่ตัวนิ่มๆ การเลือกออกไอเทม Mithril Hammer เพื่อต่อยอดไปเป็น ก็เป็นตัวเลือกที่แจ่มมากเพราะของชิ้นนี้ + กับการอัพสกิล Jindana ตามสูตรแล้วจะสามารถโจมตีติดคริติคอลประมาณ 300 ดาเมจกว่าๆ แล้วปาตามด้วยสกิล Shuriken Toss ก็จัดได้ว่ามีจุกแน่นอนแถมถ้าโดน Track เข้าไปอีกค่าเกราะป้องกันของเป้าหมายก็จะยิ่งหดหายลงไปอีก ไม่ตายก็คางเหลือง แต่หากใครโดนกดมากๆ เก็บตังไม่ไหวต้องรีบออกของก่อน Blade of Alacrity เพื่อต่อยอดไปออก หรือ ก็เป็นตัวเลือกที่ Ok เช่นกัน


Mid Game (Lv.10-15)

        หน้าที่ของ
Bounty Hunter ในช่วงกลางเกมนี้จัดได้ว่ายิ่งเข้มข้นขึ้นอีกเท่าตัว การเดินหน้าไล่ล่าฆ่าเป้าหมายยังเป็นสิ่งจำเป็นเพื่อใช้ความสามารถของเราในการกดดันฝั่งตรงข้ามเลือกเน้นฆ่าไปยังฮีโร่ตัว Carry ฝั่งตรงข้ามหรือฮีโร่ที่หายเข้าไปฟาร์มในป่า หรือเน้นหนักไปที่ฮีโร่ที่มีความสามารถหายตัวได้ฝั่งตรงข้าม นอกจากนี้ยังสามารถทำตัวเป็น Ward เคลื่อนที่ให้กับเพื่อร่วมทีมด้วยการใช้สกิล Wind Walk หายตัวเดินสอดส่องในเลนและตามป่าก็แจ่มไม่น้อย แต่ในช่วงนี้ในลองตรวจสอบช่องไอเทมของศัตรูก็ดีนะ เผื่อเขาจะออก Gem มาแก้ทางแล้วจะหนาว

        ไอเทมในช่วงกลางเกมแบบนี้ก็หนีไม่พ้นไอเทมสายดาเมจสูงๆ ที่เราได้เลือกซื้อรอเอาไว้ตั้งแต่ช่วงแรก รีบซื้อผสมซะให้ครบไม่ว่าจะเป็น หรือบางคนอาจจะอยากยืนแลกกันได้นานขึ้นด้วยการดูดเลือดที่ได้ทั้งตนเองและเพื่อนร่วมทีม ก็จัดได้ว่า Ok ออกได้ แต่อย่าหาว่างั้นงี้เลย โดยส่วนตัวแล้ว Bounty Hunter ออกดาเมจหนักๆ ไปเลยผมว่าคุ้มค่ากว่ามาก เพราะดาเมจสูงๆ ออกมาฟัน 2 ฉับ ฮีโร่สาย AGI หรือสาย INT ก็ลงไปกองแล้วละเชื่อเค้าสิ ^^ (ในช่วงนี้หากฝั่งตรงข้ามเป็นฮีโร่ที่มีสกิลหยุดหรือสกิลรุนแรงอาจแวะมาออก BKB ก่อนก็ไม่เสียหาย)
 

Late Game (Lv.16+)

         เข้าสู่ช่วงหลังแห่งความระทึกขวัญของฝั่งตรงข้าม เพราะหากไอเทมได้โหดตามสเต็ปแล้ว ในช่วงนี้พลังทำลายล้างของเราถือได้ว่าสูงมากๆ คริติคอลอาจจะปาเข้าไปถึง 600 - 700 ดาเมจเลย ส่วนไอเทมนั้นในช่วงนี้ก็แล้วแต่จะสร้างสรรค์เลยนะไม่ว่าจะเป็น Monkey King Bar
, Butter Fly ,   แต่ถ้าเจอเข้ากับฮีโร่ฝั่งตรงข้ามที่มีสกิลป่วนๆ และเริ่มรำคาญก็ออก BKB มาใช้ก็จบแล้วล่ะนะ

ไอเทมแนะนำ


Radiance ชิ้นนี้ได้ค่าดาเมจที่สูง แถมยังมีดาเมจแบบ Overtime เผาผลาญกันต่อเนื่องอีกด้วย

Divine Rapier หรือที่เราๆ เรียกกันว่า "ดาบทอง" นั่นเอง คงไม่ต้องบรรยายสรรพคุณอะไรมาก ออกมาแล้วระวังห้ามตายเป็นพอ

เกราะกระดูกช่วยหลายด้านไม่ว่าจะเป็นช่วยให้โจมตีไว, ออร่าลดเกราะเป้าหมาย แถมยังเพิ่มความหนาด้วยค่าเกราะจากส่วนผสมของไอเทมชิ้นนี้

คุ้มค่าตามราคาเลย ได้ทั้งดาเมจที่สูงเวอร์แล้วยังช่วยเพิ่มอัตราการหลบหลีกอีกแจ่มไปเลย

Monkey King Bar ชิ้นนี้นอกจากดาเมจที่สูงยังช่วยทำให้ติด Mini Bash และ True Strike ด้วยนะ




 
 

Comment Box

ร่วมแสดงความคิดเห็น

 

 
 
Page | 1
 

Game Detail

DOTA 2