15 พฤษภาคม 2555, 17:47 น. Pageview: 10501 Comment: 0
Hp : 473
Mp : 247
Atk : 45 - 59
Armor : 6
Movespeed : 315
Atk Range : 128
Shuriken Toss
Ability Type : Active
Target Type : Unit
Hotkey : T
ขว้างดาวกระจายเข้าใส่เป้าหมาย ทำให้ได้รับดาเมจ และติด mini-stun ระยะเวลาสั้นๆ
Level | Mana |
Cooldown |
Cast Range | Area of Effect | Duration | Allow Target | Effect |
1 | 90 | 10 | 650 | N/A | N/A | ศัตรู | สร้างความเสียหาย 100 ดาเมจ |
2 | 115 | 10 | 650 | N/A | N/A | ศัตรู | สร้างความเสียหาย 200 ดาเมจ |
3 | 135 | 10 | 650 | N/A | N/A | ศัตรู | สร้างความเสียหาย 250 ดาเมจ |
4 | 135 | 10 | 650 | N/A | N/A | ศัตรู | สร้างความเสียหาย 325 ดาเมจ |
• ประเภทความเสียหาย : magical
• มีการทำ mini-stun เพิ้อขัดจังหวะเป้าหมาย หรือหยุดฮีโร่ศัตรูที่กำลังร่ายสกิล
Jinada
Ability Type : Passive
Target Type : N/A
Hotkey : J
เพิ่มการโจมตีโบนัสดาเมจพร้อมทั้งยังลดความเร็วในการเคลื่อนที่ของเป้าหมายลง 25% และลดความเร็วในการโจมตีของเป้าหมายลง 25 หน่วย ในระยะเวลา 3 วินาที
Level | Mana |
Cooldown |
Cast Range | Area of Effect | Duration | Allow Target | Effect |
1 | N/A | 12 | N/A | N/A | 3 วินาที | ทุกยูนิต | โบนัสดาเมจ + 150% |
2 | N/A | 10 | N/A | N/A | 3 วินาที | ทุกยูนิต | โบนัสดาเมจ + 170% |
3 | N/A | 8 | N/A | N/A | 3 วินาที | ทุกยูนิต | โบนัสดาเมจ + 200% |
4 | N/A | 6 | N/A | N/A | 3 วินาที | ทุกยูนิต | โบนัสดาเมจ + 220% |
Wind Walk
Ability Type : Active
Target Type : Instant
Hotkey : W
เข้าสู่สถานะล่องหนชั่วระยะเวลาหนึ่ง เมื่อโจมตีฝ่ายตรงข้ามในสถานะล่องหนนี้ จะทำโบนัสดาเมจจากการลอบโจมตีด้วย (เมื่อโจมตีสถานะล่องหนจะถูกยกเลิกทันที)
Level | Mana |
Coodown |
Cast Range | Area of Effect | Duration | Allow Target | Effect |
1 | 50 | 15 | N/A | N/A | 15 วินาที | ตนเอง | โบนัสดาเมจ + 30 หน่วย |
2 | 50 | 15 | N/A | N/A | 20 วินาที | ตนเอง | โบนัสดาเมจ + 60 หน่วย |
3 | 50 | 15 | N/A | N/A | 25 วินาที | ตนเอง | โบนัสดาเมจ + 60 หน่วย |
4 | 50 | 15 | N/A | N/A | 30 วินาที | ตนเอง | โบนัสดาเมจ + 120 หน่วย |
Track
Ability Type : Active
Target Type : Unit
Hotkey : R
หมายหัวฮีโร่ศัตรูทำให้มองเห็นการเคลื่อนไหวตลอดเวลา เป็นระยะเวลา 30 วินาที หรือจนกว่าเป้าหมายจะตาย, ลดเกราะของเป้าหมายลงจำนวนหนึ่ง, เราและเพื่อนในทีมที่อยู่ใกล้เคียงเป้าหมายจะวิ่งเร็วขึ้น 20% และเมื่อเป้าหมายถูกฆ่าตาย เราจะได้รับเงินโบนัสค่าหัวอีกด้วย
Level | Mana |
Coodown |
Cast Range | Area of Effect | Duration | Allow Target | Effect |
1 | 70 | 10 | 900 | 900 | 30 วินาที | ฮีโร่ศัตรู | เงินโบนัส +150 Gold, ลดเกราะเป้าหมายลง 1 หน่วย |
2 | 60 | 7 | 1050 | 900 | 30 วินาที | ฮีโร่ศัตรู | เงินโบนัส +200 Gold, ลดเกราะเป้าหมายลง 3 หน่วย |
3 | 60 | 5 | 1200 | 900 | 30 วินาที | ฮีโร่ศัตรู | เงินโบนัส +250 Gold, ลดเกราะเป้าหมายลง 5 หน่วย |
จุดเด่น
1. มีสกิลโจมตีที่รุนแรงอย่าง Shuriken Toss
2. Last Shot ครีฟง่ายจากการได้รับค่าโบนัสดาเมจจากสกิลติดตัว Jinada
3. สามารถฟาร์มเลนเนียนๆ ไม่ต้องกลัวโดนแก็งค์เพราะหายตัวได้
จุดด้อย
1. ไม่มีสกิลหยุดเป้าหมายอย่างการ Stun ทำให้เมื่อออกมาฆ่าฮีโร่สาย Int แบบ 1 ต่อ 1 ที่มีสกิลหยุดอยู่หลากหลายอาจจะต้องวัดใจสักหน่อย ทางเลือกที่ดีคือควรไปแก็งค์พร้อมเพื่อนในทีม เมื่อมีไอเทมเด็ดๆ ค่อยซ่าออกล่าฉายเดี่ยว
2. ระวังการใช้สกิล Track ขณะ Wind Walk เพราะเมื่อกดใช้สกิล Track กับเป้าหมาย สถานะล่องหนจะถูกยกเลิกทันที ให้รอ Cooldown ของสกิล Wind Walk วนกลับมาใช้งานได้อีกครั้งก่อน ถึงค่อยกดใช้สกิล Track แล้วรีบกดใช้ Wind Walk เข้าสู่สถานะล่องหนอีกครั้ง
Early game (Lv.1-9)
จากที่เราแนะนำการอัพสกิลของ Bounty Hunter ว่าให้อัพท่า Shuriken Toss นำนั้นจะเป็นการอัพสกิลสาย Carry ที่ตั้งใจมาฆ่าโดยเฉพาะเพราะสามารถสร้างค่าความเสียาหายที่รุนแรงแก่ศัตรูและคุ้มค่ากว่าการเลือกอัพสกิล Jinada นำ ทำให้สามารถพร้อมฆ่าได้ทุกเมื่อถึงจะเป็นในช่วงต้นเกมก็ตาม แต่ทั้งนี้ถ้าหากใครอยากเก็บตัง Last Shot ครีฟให้ง่ายขึ้น หรือดูๆ ไปแล้วถูกปล่อยให้คุมเลนคนเดียว หรือไม่มีเพื่อนมาช่วยแก็งค์ก็อาจจะอัพสกิล Jinada สลับกันหรือนำไปก็ได้ตามสถานะการณ์ แต่ทั้งนี้ให้เราตรวจสอบช่องไอเทมของฮีโร่ฝั่งตรงข้ามในเลนเดียวกับเรา ที่หายไปจากจออยู่เสมอ เพราะเราอาจจะเจอเข้ากับ Sentry Ward หรือ Dust
จะได้ระวังตัวได้ถูก เพราะหากเข้าถูกเรากดดันมากๆ ก็คงต้องหาไอเทม 2 ชิ้นนี้มากดเราคืนอย่างแน่นอน
ส่วนไอเทมที่ Bounty Hunter ตัวนี้ควรออกในช่วงแรกนั้น ก็ควรเป็นของสาย AGI + HP อย่าง ส่วนรองเท้านั้นในช่วงแรกให้ออกเพียง Boot
ไปก่อน ช่วงกลางเกมค่อยต่อยอดเป็น Phase Boot ให้เราคอย Last Shot ครีฟให้แม่นๆ สบโอกาสก็ไล่ฆ่า เรียกเพื่อนมาช่วงแก๊งค์ยิ่งดีเพื่อรีบเก็บเงินออกของชิ้นสายดาเมจให้ได้ไวที่สุดซึ่งก็มีหลากหลายชิ้นหลากหลายแนวตามสถานะการณ์และฮีโร่ฝั่งตรงข้ามที่เจอ เช่นหากฝั่งตรงข้ามมีแต่ฮีโร่ตัวนิ่มๆ การเลือกออกไอเทม Mithril Hammer
เพื่อต่อยอดไปเป็น
ก็เป็นตัวเลือกที่แจ่มมากเพราะของชิ้นนี้ + กับการอัพสกิล Jindana ตามสูตรแล้วจะสามารถโจมตีติดคริติคอลประมาณ 300 ดาเมจกว่าๆ แล้วปาตามด้วยสกิล Shuriken Toss ก็จัดได้ว่ามีจุกแน่นอนแถมถ้าโดน Track เข้าไปอีกค่าเกราะป้องกันของเป้าหมายก็จะยิ่งหดหายลงไปอีก ไม่ตายก็คางเหลือง แต่หากใครโดนกดมากๆ เก็บตังไม่ไหวต้องรีบออกของก่อน Blade of Alacrity
เพื่อต่อยอดไปออก
หรือ
ก็เป็นตัวเลือกที่ Ok เช่นกัน
Mid Game (Lv.10-15)
หน้าที่ของ Bounty Hunter ในช่วงกลางเกมนี้จัดได้ว่ายิ่งเข้มข้นขึ้นอีกเท่าตัว การเดินหน้าไล่ล่าฆ่าเป้าหมายยังเป็นสิ่งจำเป็นเพื่อใช้ความสามารถของเราในการกดดันฝั่งตรงข้ามเลือกเน้นฆ่าไปยังฮีโร่ตัว Carry ฝั่งตรงข้ามหรือฮีโร่ที่หายเข้าไปฟาร์มในป่า หรือเน้นหนักไปที่ฮีโร่ที่มีความสามารถหายตัวได้ฝั่งตรงข้าม นอกจากนี้ยังสามารถทำตัวเป็น Ward เคลื่อนที่ให้กับเพื่อร่วมทีมด้วยการใช้สกิล Wind Walk หายตัวเดินสอดส่องในเลนและตามป่าก็แจ่มไม่น้อย แต่ในช่วงนี้ในลองตรวจสอบช่องไอเทมของศัตรูก็ดีนะ เผื่อเขาจะออก Gem มาแก้ทางแล้วจะหนาว
ไอเทมในช่วงกลางเกมแบบนี้ก็หนีไม่พ้นไอเทมสายดาเมจสูงๆ ที่เราได้เลือกซื้อรอเอาไว้ตั้งแต่ช่วงแรก รีบซื้อผสมซะให้ครบไม่ว่าจะเป็น
หรือบางคนอาจจะอยากยืนแลกกันได้นานขึ้นด้วยการดูดเลือดที่ได้ทั้งตนเองและเพื่อนร่วมทีม
ก็จัดได้ว่า Ok ออกได้ แต่อย่าหาว่างั้นงี้เลย โดยส่วนตัวแล้ว Bounty Hunter ออกดาเมจหนักๆ ไปเลยผมว่าคุ้มค่ากว่ามาก เพราะดาเมจสูงๆ ออกมาฟัน 2 ฉับ ฮีโร่สาย AGI หรือสาย INT ก็ลงไปกองแล้วละเชื่อเค้าสิ ^^ (ในช่วงนี้หากฝั่งตรงข้ามเป็นฮีโร่ที่มีสกิลหยุดหรือสกิลรุนแรงอาจแวะมาออก BKB
ก่อนก็ไม่เสียหาย)
Late Game (Lv.16+)
เข้าสู่ช่วงหลังแห่งความระทึกขวัญของฝั่งตรงข้าม เพราะหากไอเทมได้โหดตามสเต็ปแล้ว ในช่วงนี้พลังทำลายล้างของเราถือได้ว่าสูงมากๆ คริติคอลอาจจะปาเข้าไปถึง 600 - 700 ดาเมจเลย ส่วนไอเทมนั้นในช่วงนี้ก็แล้วแต่จะสร้างสรรค์เลยนะไม่ว่าจะเป็น Monkey King Bar , Butter Fly
,
แต่ถ้าเจอเข้ากับฮีโร่ฝั่งตรงข้ามที่มีสกิลป่วนๆ และเริ่มรำคาญก็ออก BKB
มาใช้ก็จบแล้วล่ะนะ
ไอเทมแนะนำ
Radiance ชิ้นนี้ได้ค่าดาเมจที่สูง แถมยังมีดาเมจแบบ Overtime เผาผลาญกันต่อเนื่องอีกด้วย
Divine Rapier หรือที่เราๆ เรียกกันว่า "ดาบทอง" นั่นเอง คงไม่ต้องบรรยายสรรพคุณอะไรมาก ออกมาแล้วระวังห้ามตายเป็นพอ
เกราะกระดูกช่วยหลายด้านไม่ว่าจะเป็นช่วยให้โจมตีไว, ออร่าลดเกราะเป้าหมาย แถมยังเพิ่มความหนาด้วยค่าเกราะจากส่วนผสมของไอเทมชิ้นนี้
คุ้มค่าตามราคาเลย ได้ทั้งดาเมจที่สูงเวอร์แล้วยังช่วยเพิ่มอัตราการหลบหลีกอีกแจ่มไปเลย
Monkey King Bar ชิ้นนี้นอกจากดาเมจที่สูงยังช่วยทำให้ติด Mini Bash และ True Strike ด้วยนะ
Comment Box
ร่วมแสดงความคิดเห็น