DOTA 2 Guide Hero : Clockwerk - Goblin Rattletrap

15 พฤษภาคม 2555, 16:18 น. Pageview: 5656 Comment: 0

 


 


        Clockwerk Goblin ชื่อนี้มีแต่คำว่าตุ๋ย !! ก่อนเข้าเนื้อหานั้นผมบอกก่อนเลยว่าหากคุณไม่ชอบตุ๋ย ไม่ชอบเกมไล่ล่ากดดันฝ่ายตรงข้ามแล้ว อย่าเล่นฮีโร่ตัวนี้ครับ ถึงแม้ฮีโร่ตัวนี้จะใช้ทักษะในการเล่นเยอะ การเดินเกมต้องคำนวณทิศทางการเดินเกมของฝ่ายตรงข้ามตลอด แต่ถ้าคุณฝึกมันจนคล่องแล้วหล่ะก็ ผมกล้าบอกได้เลยว่าฮีโร่สาย INT พวกดิสเอเบิ้ล สแปมสกิลกดรัวๆ เจอเราแล้วหล่ะก็กลับบ้านนอนทุกรายไปแน่นอน !!



Hp : 606
Mp : 221
Atk : 55 - 57
Armor : 2
Movespeed :  315
Atk Range : 128







Battery Assault


 

Ability Type : Active
Target Type : Instant
Hotkey : E




ยิงโจมตีศัตรูโดยรอบแบบสุ่ม ศัตรูที่โดนจะรับความเสียหาย และสตั๊นเป็นเวลา 0.75 วินาที สกิลนี้จะยิงไปเรื่อยๆ 1 นัดต่อ 1 วินาที เป็นเวลา 15 วินาที
 

Level Mana

Cooldown

Cast Range Area of Effect Duration Allow Target Effect
1 75 32 N/A 275 10.5 วินาที ศัตรูเท่านั้น สร้างค่าความเสียหาย 15 เป็นระยะแถมพ่วงสถานะมินิสตั้นย่อมๆ อีกด้วย 
2 75 28 N/A 275 10.5 วินาที ศัตรูเท่านั้น สร้างค่าความเสียหาย 35 เป็นระยะแถมพ่วงสถานะมินิสตั้นย่อมๆ อีกด้วย
3 75 24 N/A 275 10.5 วินาที ศัตรูเท่านั้น สร้างค่าความเสียหาย 55 เป็นระยะแถมพ่วงสถานะมินิสตั้นย่อมๆ อีกด้วย
4 75 20 N/A 275 10.5 วินาที ศัตรูเท่านั้น สร้างค่าความเสียหาย 75 เป็นระยะแถมพ่วงสถานะมินิสตั้นย่อมๆ อีกด้วย

 

• ประเภทความเสียหาย: Magical
• ยังคงมีผลอยู่แม้ว่าจะโดน Disable
• ความเสียหายทั้งหมด: 225/525/825/1125.

 
Power Cogs

Ability Type : Active
Target Type : Instant
Hotkey : C



สร้างกรงพลังงานออกมาขังตัวเองและศัตรูใกล้ๆไว้ด้วยกัน ซี่กรงจะมีแรงผลักศัตรูภายนอกที่เข้ามาใกล้ และผลพวกของกำแพงเบิร์นมานาจำนวนหนึ่ง และซี่กรงแต่ละอันจะรับการโจมตีได้สามครั้งก่อนจะถูกทำลาย

 

Level Mana

Cooldown

Cast Range Area of Effect Duration Allow Target Effect
1 50 15 N/A 210 3 วินาที ศัตรูเท่านั้น  เบิร์นมานาและส่งค่าความเสียหาย 60
2 60 15 N/A 210 4 วินาที ศัตรูเท่านั้น  เบิร์นมานาและส่งค่าความเสียหาย 90
3 70 15 N/A 210 5 วินาที ศัตรูเท่านั้น  เบิร์นมานาและส่งค่าความเสียหาย 120 
4 80 15 N/A 210 6 วินาที ศัตรูเท่านั้น  เบิร์นมานาและส่งค่าความเสียหาย 150 


• ประเภทความเสียหาย: Magical
• Cog สามารถโจมตียูนิต Immune Magic และ Invisible ได้


Rocket Flare


 
Ability Type : Active
Target Type : Point
Hotkey : R



ยิงจรวดไปยังพื้นที่ใดบนแผนที่ก็ได้ เส้นทางการบินจะเปิดเผยพื้นที่ไปด้วย และจรวดจะระเบิดที่ปลายทางในรัศมี 600 AoE ทำความเสียหายต่อศัตรูโดยรอบ ทั้งยังคงรัศมีการมองเห็นให้ในชั่วระยะเวลาหนึ่ง
 

Level Mana

Cooldown

Cast Range Area of Effect Duration Allow Target Effect
1 50 20 ทั่วทั้งจอ 575 10 วินาที ศัตรูเท่านั้น สร้างความเสียหายเป็นวงกว้าง 80 อีกทั้งแสดงเส้นทางการวิ่งอีกด้วย
2 50 18 ทั่วทั้งจอ 575 10 วินาที ศัตรูเท่านั้น สร้างความเสียหายเป็นวงกว้าง 120 อีกทั้งแสดงเส้นทางการวิ่งอีกด้วย
3 50 16 ทั่วทั้งจอ 575 10 วินาที ศัตรูเท่านั้น สร้างความเสียหายเป็นวงกว้าง 160 อีกทั้งแสดงเส้นทางการวิ่งอีกด้วย
4 50 14 ทั่วทั้งจอ 575 10 วินาที ศัตรูเท่านั้น สร้างความเสียหายเป็นวงกว้าง  200 อีกทั้งแสดงเส้นทางการวิ่งอีกด้วย


• ประเภทความเสียหาย: Magical
• ไม่สามารถฆ่า Animal Courier ของศัตรูได้

 
Hookshot

Ability Type : Active
Target Type : Point
Hotkey : T




ยิงฉมวกไปยังเป้าหมาย เมื่อฉมวกกระทบศัตรูก็จะดึงตัวเองเข้าไปหา เป้าหมายที่โดนจะได้รับความเสียหายและสตั๊นเป็นชั่วระยะเวลาหนึ่ง ไม่มีผลใดๆถ้ายิงไปโดนยูนิทพันธมิตร เมื่อถือ Scepter cooldown จะลดลงเหลือ 15

 

Level Mana

Cooldown

Cast Range Area of Effect Duration Allow Target Effect
1 150 70 (15*) 2,000 125/175 ** 1 วินาที ได้หมดทุกยูนิต พุ่งโจมตีจากระยะไกลสร้างความเสียหาย 100 และส่งผลให้เป้าหมายติดค่าสตั้นอีกด้วย
2 150 55(15*) 2,500 125/175 ** 1.5 วินาที ได้หมดทุกยูนิต พุ่งโจมตีจากระยะไกลสร้างความเสียหาย 200 และส่งผลให้เป้าหมายติดค่าสตั้นอีกด้วย
3 150 40(15*) 3,000 125/175 ** 2 วินาที ได้หมดทุกยูนิต พุ่งโจมตีจากระยะไกลสร้างความเสียหาย 300 และส่งผลให้เป้าหมายติดค่าสตั้นอีกด้วย

 

• ประเภทความเสียหาย: Magical
• สามารถเพิ่มความสามารถได้โดย Aghanim's Scepter (* แสดงค่าที่เพิ่มขึ้น)
• ความสามารถที่เพิ่มขึ้นคือ สามารถใช้กับยูนิตฝั่งเดียวกันได้ โดยยูนิตนั้นจะไม่ได้รับผล Disable และความเสียหาย แต่ยฺนืตฝั่งตรงข้ามยังคงถูก Disable และได้รับความเสียหาย
• ศัตรูที่โดนจะหยุดจนกว่าตะขอจะคืนกลับหมด
• (**) พื้นที่เป้าหมาย/พื้นที่ Stun



 

จุดเด่น

-Str เริ่มต้นเยอะ
-Skill แต่ละสกิลใช้มานาน้อยมาก
-MS เริ่มต้นถือว่าเยอะมาก ( 315 )
-สามารถ Control รูน และ Map ได้ดี ด้วยสกิล Rocket Flare
-ดาเมจเริ่มต้นสูง LS,DN ครีปสบาย
-Animation ในการตี ถือว่าเร็ว กะจังหวะง่ายมาก
-สามารถ Solo ในเลนได้ดีอันดับต้นๆของฮีโร่ Melee
-เป็นไม่ต้องการไอเทมมาก เก่งในตัวของมันเอง
-มีระยะสกิลที่ไกลและสกิลเก็บตกดีมาก สามารถใช้เปิดแมพได้อย่างดีเยี่ยม
-สุดยอด Ganker ในช่วงต้นเกม ถึง กลางเกม
-ตัวที่โดนตุ๋ยด้วยตัวนี้ โอกาสรอดน้อยมากจริงๆ
-ตัวกำจัดฮีโร่ Channeling เช่นพวก NVM,SandKing,Pugna
 


จุดด้อย

-Stats ที่เพิ่มต่อเลเวลน้อยมาก
-Late เกม ฮีโร่ตัวนี้จะเริ่มนับเสลาถอยหลังเข้าสู่โหมดไร้สาระ
-มานาน้อยเวอร์
-Stats Agi,Int เริ่มต้นน้อย
-สกิลแต่ละสกิลต้องมีเทคนิค,ความชำนาญในการใช้พอสมควร ง่ายๆ คือเล่นยากมากๆ เมื่อชิงจังหวะในเลน
-เจอไอเท็มประเภท BKB ไปเราจะกลายเป็นตัวไร้ค่าทันที



Early game (Lv.1-9)

   การเดินเกมของฮีโร่ตัวนี้นั้น สามารถโลดแล่นได้ทั้ง 3 เลน ถ้าอยู่บ้านล่างผมแนะนำเลยว่าบ้านล่างไปเลยล่าง บ้านบนให้ไปเลนบนครับ เพราะเราต้องการเลนที่เซพตี้ เพื่อเอาครีฟจากในป่ามาฆ่าเอาเลเวลไปด้วยในตัวอีกทางนึง และสิ่งที่คุณต้องทำก็คือ อย่าอยู่เลยนาน ควรออกไปทักทายฝั่งตรงข่ามตลอดเมื่อเลเวลเดินไปถึงขั้น 3 เลทเกมสำหรับเราและฟาร์มๆ อย่างบ้าคลั่งนั้นแม้จะทำได้ดีในช่วงแรกเพราะสกิลเอ้ออำนวยให้กับการฟาร์มากๆ แต่ครับแต่ เลทเกมผมบอกได้เลยว่าเราจะเป็นฮีโร่ขยะ

    และขอให้จำใส่ใจไว้เลยนะครับ และบอกเพื่อนๆ ร่วมทีมด้วยว่าอย่าเอา Tower ของอีกฝั่งเด็ดขาด เพราะจะทำให่ฝ่ายตรงข้ามไม่กล้าออกมาเก็บเลเวลนั้นเอง พยายามเลี้ยงฆ่าไปเรื่อยๆ มีตังค์เมื่อไหร่ก็จัดรองเท้า และ  Bottle และทำการปัก  Ward อย่างสม่ำเสมอครับ และที่สำคัญมากๆ ในการเล่นฮีโร่ตันก็คือ ให้ผู้เล่นใช้สกิล Rocket Flare ตรวจเช็ครูนตลอดเวลาครับ ซึ่งนี่คืออีก 1 จุด ที่จะทำให้เราเดินเกมได้ไหลลื่น และไล่ฆ่าศัตรูแบบถึงฝั่งฝันในช่วงต้น ซึ่งเป็นช่วงที่สำคัญที่สุดของเรา

ไอเท็มแนะนำ

       
(ม้าสำคัญมากๆ นะครับสำหรับการเดินเกมแบบนันสต๊อบ เล่นฮีโร่ตัวนี้ท่องไว้ในใจเลยว่ากลับบ้านให้น้อยที่สุด )


Mid Game (Lv.10-15)


   ท่องเอาไว้ในใจครับว่าช่วงนี้จะเป็นช่วงไฮไลท์สุดสำคัญการเดินหมากโดยที่มีรูนนั้น รบ10 ครั้งชนะ 10 ครั้งสำหรับช่วงกลางชองฮีโร่ตัวนี้   การเดินหน้าฆ่าเน้นเลยนะครับว่าออกรอบไปต้องเน้นว่าทำสกอร์ได้ ซึ่งการฆ่านั้นผมเน้นเลยว่าให้ไล่ฆ่าพวก INT หรือสาย Carry แทนแทงค์ครับ และควรเดินหมากด้วยความั่นใจในตัวเอง ดูเกมว่าเราสามารถในระดับไหน และทำการสังหารทุกครั้งที่มีโอกาศอย่าปล่อยให้ฝั่งตรงข้ามฟาร์มครับ !!

ไอเท็มแนะนำ

    

Late Game (Lv.16+)

   การเล่นที่มาถึงทางตันครับ ในช่วงนี้เราจะเริ่มเป็นตัวที่ฆ่าใครไม่ค่อยจะได้แล้วครับ นอกจากฮีโร่สายบางๆประเภทวินวอร์ค หรือหากเจอพวกแนวนั้นมีตังค์ก็จัด  Gemof True Sight วิ่งไล่เลยครับ ที่ให้ออกนั้นก็เพื่อทำตัวเป็นเรดาห์เคลียร์ Ward เพื่อให้เป้าหมายหวาดผวาตลอดเวลานั่นเอง และเหมือนเดิมว่าคุณจะสร้างความต่างของเกมได้ตลอดจากการเก็บรูนครับ ทำตัวเป็นยามเฝ้าไว้เลย รับรองว่าพาเพื่อนๆ คิลกระจุยอีกเช่นเดิมถ้าไม่ลืมหลักการฆ่านี้

ไอเท็มแนะนำ


  (หากรุปเกมนั้นสาย STR ถีกๆ ของฝั่งตรงข้ามเกิดก็ออกของพวกสาย INT อย่าง  และ  ก็จะมีประโยขน์กับทีมมากกว่าไปนั่งแทงค์และกดสกิลกากของเรา ครับผม )



 

        

 
 

Comment Box

ร่วมแสดงความคิดเห็น

 

 
 
Page | 1
 

Game Detail

DOTA 2