15 พฤษภาคม 2555, 16:18 น. Pageview: 5656 Comment: 0
Clockwerk Goblin ชื่อนี้มีแต่คำว่าตุ๋ย !! ก่อนเข้าเนื้อหานั้นผมบอกก่อนเลยว่าหากคุณไม่ชอบตุ๋ย ไม่ชอบเกมไล่ล่ากดดันฝ่ายตรงข้ามแล้ว อย่าเล่นฮีโร่ตัวนี้ครับ ถึงแม้ฮีโร่ตัวนี้จะใช้ทักษะในการเล่นเยอะ การเดินเกมต้องคำนวณทิศทางการเดินเกมของฝ่ายตรงข้ามตลอด แต่ถ้าคุณฝึกมันจนคล่องแล้วหล่ะก็ ผมกล้าบอกได้เลยว่าฮีโร่สาย INT พวกดิสเอเบิ้ล สแปมสกิลกดรัวๆ เจอเราแล้วหล่ะก็กลับบ้านนอนทุกรายไปแน่นอน !!
Hp : 606
Mp : 221
Atk : 55 - 57
Armor : 2
Movespeed : 315
Atk Range : 128
Battery Assault
Ability Type : Active
Target Type : Instant
Hotkey : E
ยิงโจมตีศัตรูโดยรอบแบบสุ่ม ศัตรูที่โดนจะรับความเสียหาย และสตั๊นเป็นเวลา 0.75 วินาที สกิลนี้จะยิงไปเรื่อยๆ 1 นัดต่อ 1 วินาที เป็นเวลา 15 วินาที
Level | Mana |
Cooldown |
Cast Range | Area of Effect | Duration | Allow Target | Effect |
1 | 75 | 32 | N/A | 275 | 10.5 วินาที | ศัตรูเท่านั้น | สร้างค่าความเสียหาย 15 เป็นระยะแถมพ่วงสถานะมินิสตั้นย่อมๆ อีกด้วย |
2 | 75 | 28 | N/A | 275 | 10.5 วินาที | ศัตรูเท่านั้น | สร้างค่าความเสียหาย 35 เป็นระยะแถมพ่วงสถานะมินิสตั้นย่อมๆ อีกด้วย |
3 | 75 | 24 | N/A | 275 | 10.5 วินาที | ศัตรูเท่านั้น | สร้างค่าความเสียหาย 55 เป็นระยะแถมพ่วงสถานะมินิสตั้นย่อมๆ อีกด้วย |
4 | 75 | 20 | N/A | 275 | 10.5 วินาที | ศัตรูเท่านั้น | สร้างค่าความเสียหาย 75 เป็นระยะแถมพ่วงสถานะมินิสตั้นย่อมๆ อีกด้วย |
• ประเภทความเสียหาย: Magical
• ยังคงมีผลอยู่แม้ว่าจะโดน Disable
• ความเสียหายทั้งหมด: 225/525/825/1125.
Power Cogs
Ability Type : Active
Target Type : Instant
Hotkey : C
สร้างกรงพลังงานออกมาขังตัวเองและศัตรูใกล้ๆไว้ด้วยกัน ซี่กรงจะมีแรงผลักศัตรูภายนอกที่เข้ามาใกล้ และผลพวกของกำแพงเบิร์นมานาจำนวนหนึ่ง และซี่กรงแต่ละอันจะรับการโจมตีได้สามครั้งก่อนจะถูกทำลาย
Level | Mana |
Cooldown |
Cast Range | Area of Effect | Duration | Allow Target | Effect |
1 | 50 | 15 | N/A | 210 | 3 วินาที | ศัตรูเท่านั้น | เบิร์นมานาและส่งค่าความเสียหาย 60 |
2 | 60 | 15 | N/A | 210 | 4 วินาที | ศัตรูเท่านั้น | เบิร์นมานาและส่งค่าความเสียหาย 90 |
3 | 70 | 15 | N/A | 210 | 5 วินาที | ศัตรูเท่านั้น | เบิร์นมานาและส่งค่าความเสียหาย 120 |
4 | 80 | 15 | N/A | 210 | 6 วินาที | ศัตรูเท่านั้น | เบิร์นมานาและส่งค่าความเสียหาย 150 |
• ประเภทความเสียหาย: Magical
• Cog สามารถโจมตียูนิต Immune Magic และ Invisible ได้
Rocket Flare
Ability Type : Active
Target Type : Point
Hotkey : R
ยิงจรวดไปยังพื้นที่ใดบนแผนที่ก็ได้ เส้นทางการบินจะเปิดเผยพื้นที่ไปด้วย และจรวดจะระเบิดที่ปลายทางในรัศมี 600 AoE ทำความเสียหายต่อศัตรูโดยรอบ ทั้งยังคงรัศมีการมองเห็นให้ในชั่วระยะเวลาหนึ่ง
Level | Mana |
Cooldown |
Cast Range | Area of Effect | Duration | Allow Target | Effect |
1 | 50 | 20 | ทั่วทั้งจอ | 575 | 10 วินาที | ศัตรูเท่านั้น | สร้างความเสียหายเป็นวงกว้าง 80 อีกทั้งแสดงเส้นทางการวิ่งอีกด้วย |
2 | 50 | 18 | ทั่วทั้งจอ | 575 | 10 วินาที | ศัตรูเท่านั้น | สร้างความเสียหายเป็นวงกว้าง 120 อีกทั้งแสดงเส้นทางการวิ่งอีกด้วย |
3 | 50 | 16 | ทั่วทั้งจอ | 575 | 10 วินาที | ศัตรูเท่านั้น | สร้างความเสียหายเป็นวงกว้าง 160 อีกทั้งแสดงเส้นทางการวิ่งอีกด้วย |
4 | 50 | 14 | ทั่วทั้งจอ | 575 | 10 วินาที | ศัตรูเท่านั้น | สร้างความเสียหายเป็นวงกว้าง 200 อีกทั้งแสดงเส้นทางการวิ่งอีกด้วย |
• ประเภทความเสียหาย: Magical
• ไม่สามารถฆ่า Animal Courier ของศัตรูได้
Hookshot
Ability Type : Active
Target Type : Point
Hotkey : T
ยิงฉมวกไปยังเป้าหมาย เมื่อฉมวกกระทบศัตรูก็จะดึงตัวเองเข้าไปหา เป้าหมายที่โดนจะได้รับความเสียหายและสตั๊นเป็นชั่วระยะเวลาหนึ่ง ไม่มีผลใดๆถ้ายิงไปโดนยูนิทพันธมิตร เมื่อถือ Scepter cooldown จะลดลงเหลือ 15
Level | Mana |
Cooldown |
Cast Range | Area of Effect | Duration | Allow Target | Effect |
1 | 150 | 70 (15*) | 2,000 | 125/175 ** | 1 วินาที | ได้หมดทุกยูนิต | พุ่งโจมตีจากระยะไกลสร้างความเสียหาย 100 และส่งผลให้เป้าหมายติดค่าสตั้นอีกด้วย |
2 | 150 | 55(15*) | 2,500 | 125/175 ** | 1.5 วินาที | ได้หมดทุกยูนิต | พุ่งโจมตีจากระยะไกลสร้างความเสียหาย 200 และส่งผลให้เป้าหมายติดค่าสตั้นอีกด้วย |
3 | 150 | 40(15*) | 3,000 | 125/175 ** | 2 วินาที | ได้หมดทุกยูนิต | พุ่งโจมตีจากระยะไกลสร้างความเสียหาย 300 และส่งผลให้เป้าหมายติดค่าสตั้นอีกด้วย |
• ประเภทความเสียหาย: Magical
• สามารถเพิ่มความสามารถได้โดย Aghanim's Scepter (* แสดงค่าที่เพิ่มขึ้น)
• ความสามารถที่เพิ่มขึ้นคือ สามารถใช้กับยูนิตฝั่งเดียวกันได้ โดยยูนิตนั้นจะไม่ได้รับผล Disable และความเสียหาย แต่ยฺนืตฝั่งตรงข้ามยังคงถูก Disable และได้รับความเสียหาย
• ศัตรูที่โดนจะหยุดจนกว่าตะขอจะคืนกลับหมด
• (**) พื้นที่เป้าหมาย/พื้นที่ Stun
จุดเด่น
-Str เริ่มต้นเยอะ
-Skill แต่ละสกิลใช้มานาน้อยมาก
-MS เริ่มต้นถือว่าเยอะมาก ( 315 )
-สามารถ Control รูน และ Map ได้ดี ด้วยสกิล Rocket Flare
-ดาเมจเริ่มต้นสูง LS,DN ครีปสบาย
-Animation ในการตี ถือว่าเร็ว กะจังหวะง่ายมาก
-สามารถ Solo ในเลนได้ดีอันดับต้นๆของฮีโร่ Melee
-เป็นไม่ต้องการไอเทมมาก เก่งในตัวของมันเอง
-มีระยะสกิลที่ไกลและสกิลเก็บตกดีมาก สามารถใช้เปิดแมพได้อย่างดีเยี่ยม
-สุดยอด Ganker ในช่วงต้นเกม ถึง กลางเกม
-ตัวที่โดนตุ๋ยด้วยตัวนี้ โอกาสรอดน้อยมากจริงๆ
-ตัวกำจัดฮีโร่ Channeling เช่นพวก NVM,SandKing,Pugna
จุดด้อย
-Stats ที่เพิ่มต่อเลเวลน้อยมาก
-Late เกม ฮีโร่ตัวนี้จะเริ่มนับเสลาถอยหลังเข้าสู่โหมดไร้สาระ
-มานาน้อยเวอร์
-Stats Agi,Int เริ่มต้นน้อย
-สกิลแต่ละสกิลต้องมีเทคนิค,ความชำนาญในการใช้พอสมควร ง่ายๆ คือเล่นยากมากๆ เมื่อชิงจังหวะในเลน
-เจอไอเท็มประเภท BKB ไปเราจะกลายเป็นตัวไร้ค่าทันที
Early game (Lv.1-9)
การเดินเกมของฮีโร่ตัวนี้นั้น สามารถโลดแล่นได้ทั้ง 3 เลน ถ้าอยู่บ้านล่างผมแนะนำเลยว่าบ้านล่างไปเลยล่าง บ้านบนให้ไปเลนบนครับ เพราะเราต้องการเลนที่เซพตี้ เพื่อเอาครีฟจากในป่ามาฆ่าเอาเลเวลไปด้วยในตัวอีกทางนึง และสิ่งที่คุณต้องทำก็คือ อย่าอยู่เลยนาน ควรออกไปทักทายฝั่งตรงข่ามตลอดเมื่อเลเวลเดินไปถึงขั้น 3 เลทเกมสำหรับเราและฟาร์มๆ อย่างบ้าคลั่งนั้นแม้จะทำได้ดีในช่วงแรกเพราะสกิลเอ้ออำนวยให้กับการฟาร์มากๆ แต่ครับแต่ เลทเกมผมบอกได้เลยว่าเราจะเป็นฮีโร่ขยะ
และขอให้จำใส่ใจไว้เลยนะครับ และบอกเพื่อนๆ ร่วมทีมด้วยว่าอย่าเอา Tower ของอีกฝั่งเด็ดขาด เพราะจะทำให่ฝ่ายตรงข้ามไม่กล้าออกมาเก็บเลเวลนั้นเอง พยายามเลี้ยงฆ่าไปเรื่อยๆ มีตังค์เมื่อไหร่ก็จัดรองเท้า และ Bottle และทำการปัก
Ward อย่างสม่ำเสมอครับ และที่สำคัญมากๆ ในการเล่นฮีโร่ตันก็คือ ให้ผู้เล่นใช้สกิล Rocket Flare ตรวจเช็ครูนตลอดเวลาครับ ซึ่งนี่คืออีก 1 จุด ที่จะทำให้เราเดินเกมได้ไหลลื่น และไล่ฆ่าศัตรูแบบถึงฝั่งฝันในช่วงต้น ซึ่งเป็นช่วงที่สำคัญที่สุดของเรา
ไอเท็มแนะนำ
(ม้าสำคัญมากๆ นะครับสำหรับการเดินเกมแบบนันสต๊อบ เล่นฮีโร่ตัวนี้ท่องไว้ในใจเลยว่ากลับบ้านให้น้อยที่สุด )
Mid Game (Lv.10-15)
ท่องเอาไว้ในใจครับว่าช่วงนี้จะเป็นช่วงไฮไลท์สุดสำคัญการเดินหมากโดยที่มีรูนนั้น รบ10 ครั้งชนะ 10 ครั้งสำหรับช่วงกลางชองฮีโร่ตัวนี้ ซึ่งการฆ่านั้นผมเน้นเลยว่าให้ไล่ฆ่าพวก INT หรือสาย Carry แทนแทงค์ครับ และควรเดินหมากด้วยความั่นใจในตัวเอง ดูเกมว่าเราสามารถในระดับไหน และทำการสังหารทุกครั้งที่มีโอกาศอย่าปล่อยให้ฝั่งตรงข้ามฟาร์มครับ !! การเดินหน้าฆ่าเน้นเลยนะครับว่าออกรอบไปต้องเน้นว่าทำสกอร์ได้
ไอเท็มแนะนำ
Late Game (Lv.16+)
การเล่นที่มาถึงทางตันครับ ในช่วงนี้เราจะเริ่มเป็นตัวที่ฆ่าใครไม่ค่อยจะได้แล้วครับ นอกจากฮีโร่สายบางๆประเภทวินวอร์ค หรือหากเจอพวกแนวนั้นมีตังค์ก็จัด Gemof True Sight วิ่งไล่เลยครับ ที่ให้ออกนั้นก็เพื่อทำตัวเป็นเรดาห์เคลียร์ Ward เพื่อให้เป้าหมายหวาดผวาตลอดเวลานั่นเอง และเหมือนเดิมว่าคุณจะสร้างความต่างของเกมได้ตลอดจากการเก็บรูนครับ ทำตัวเป็นยามเฝ้าไว้เลย รับรองว่าพาเพื่อนๆ คิลกระจุยอีกเช่นเดิมถ้าไม่ลืมหลักการฆ่านี้
ไอเท็มแนะนำ
(หากรุปเกมนั้นสาย STR ถีกๆ ของฝั่งตรงข้ามเกิดก็ออกของพวกสาย INT อย่าง
และ
ก็จะมีประโยขน์กับทีมมากกว่าไปนั่งแทงค์และกดสกิลกากของเรา ครับผม )
Comment Box
ร่วมแสดงความคิดเห็น