12หาง: ทะลวงทริกกิ้งก่าสายสังหาร (Slayer) Part 2: เจาะลึกกลุ่มสกิลพิฆาต แรงจริงหรือแค่เสียงร่ำลือ!?

4 สิงหาคม 2554, 14:11 น. Pageview: 14002 Comment: 0

 

ทะลวงทริกกิ้งก่าสายสังหาร (Slayer)
Part 1: 4 สกิลหากินกับเทคนิคการใช้ระดับ World Class
Part 2: เจาะลึกกลุ่มสกิลพิฆาต แรงจริงหรือแค่เสียงร่ำลือ!?
Part 3: ยอดสกิลอัลติสังหารเป้าหมายในพริบตา
Part 4: อนาคตอันสดใสของท่านก่า

 

Holy Light แกะโหด ศีลขาด!!
สั่งลำแสงศักสิทธิ์พิพากษาเหล่าหางชั่ว










           มาถึงภาคต่อของกิ่งก่าสายสังหาร ใน Part ที่ 2 นี้จะเจาะลึก 3 สกิล คือสกิล Slayer, Improved Slayer และ All Slayer ซึ่งเป็นกลุ่มสกิลที่เน้นการสร้าง Damage แต่มีเงื่อนไขการใช้ยุ่งยาก ทั้งเวลาร่าย ค่า SP ที่ใช้ แถมยังมี Cooldown นานอีกด้วย แต่เงื่อนไขที่ยุ่งยากมักแลกมาด้วยความสามารถที่คุ้มค่า ซึ่งเราจะมาเจาะลึกทั้ง 3 สกิลนี้ไปพร้อมกัน เดี๋ยวก็รู้ว่าหมู่หรือจ่า!!


           *** รูปประกอบบทความ เป็นรูปแบบ Faster เป็นรูปที่มีความสวยน้อยที่สุด ซึ่งอาจทำให้เพื่อนๆ ขัดตาไปบ้าง ก็ต้องขอภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วย แต่คนทำงานง่ายนะ เออ... = =

สกิล Bug Slayer 1               สกิล Tail Slayer 2
สกิล Elemental Slayer 3     สกิล Machine Slayer 4
         
           Cooldown: น้อยกว่า 60 วินาที

           เป็นสกิลลำดับที่ 5 ของกิ้งก่าสายสังหาร เป็นสกิลเล็งโจมตี 1 เป้าหมาย โดยจะต้องใช้สกิลโจมตีเป้าหมายให้ถูกประเภท ไม่เช่นนั้นจะโจมตีไม่รุนแรง
           เลเวล 1 - Bug Slayer 1 ท่าโจมตีที่ทำความเสียหายรุนแรงให้แก่เป้าหมายที่เป็นพืชหรือแมลง (+20 Damage)
           เลเวล 2 - Tail Slayer 2 ท่าโจมตีที่ทำความเสียหายรุนแรงให้แก่เป้าหมายที่เป็นพวกสัตว์หาง (+20 Damage)
           เลเวล 3 - Elemental Slayer 3 ท่าโจมตีที่ทำความเสียหายรุนแรงให้แก่เป้าหมายที่เป็นพลังงานบริสุทธิ์ (+20 Damage)
           เลเวล 4 - Machine Slayer 4 ท่าโจมตีที่ทำความเสียหายรุนแรงให้แก่เป้าหมายที่เป็นเครื่องจักร (+20 Damage)

 


           1. ถ้าใช้สกิลโจมตีเป้าหมายไม่ถูกประเภท เช่น ใช้สกิล Bug Slayer 1 ไปโจมตีพวกสัตว์หาง สามารถโจมตีได้แต่ค่าความเสียหายจะลดลงเหลือแค่ประมาณ 1/4 ดังนั้นห้ามใช้สกิลโจมตีเป้าหมายผิดประเภทโดยเด็ดขาด


ใช้สกิล Bug Slayer 1 โจมตีเป้าหมายประเภทพืช

ซึ่งตรงกับความสามารถของสกิลได้ความแรง 463


ใช้สกิล Machine Slayer 4 โจมตีเป้าหมายประเภทพืช
ซึ่งไม่ตรงกับความสามารถของสกิล เหลือความแรงแค่ 128


           2. เป็นสกิลโจมตี 1 เป้าหมาย แต่ถ้ามีเป้าหมายอื่นในระหว่างเส้นทางโจมตีของสกิล เป้าหมายนั้นจะโดนโจมตีไปด้วย
           3. อย่าไปสนใจคำอธิบายสกิลที่บอกว่า +20 Damage เพราะเมื่อใช้จริง สกิลมีความรุนแรงประมาณ 200-500 ด้วยการโจมตีเพียง Hit เดียว ยิ่งกิ้งก่ายิงธนูโจมตีธรรมดาแรง สกิล Slayer ยิ่งแรง
           4. ระยะโจมตีของสกิล Slayer ไกลกว่าระยะยิงธนูโจมตีธรรมดา



ระยะเล็งยิงไกลโคตรๆ


           5. สกิลมีเวลาร่าย จากการทดสอบ เมื่ออัพสกิล Improved Slayer เลเวล 4 แล้วจะใช้เวลาร่ายประมาณ 3 วินาที
           6. หากเป้าหมายอยู่ในระยะโจมตีของสกิล ไม่มีทางที่สกิลจะโจมตีพลาดเป้า ต่อให้วิ่งไปหลบหลังต้นไม้ก็โดนโจมตี (สกิลทะลุสิ่งกีดขวาง)
           7. ขณะที่กิ้งก่ากำลังร่ายสกิล Slayer เพื่อโจมตี ถ้าเป้าหมายวิ่งออกนอกระยะโจมตีของสกิล เป้าหมายจะรอดจากการโจมตี
           8. ขณะที่กำลังร่ายสกิล ถ้ากิ้งก่าถูกโจมตีให้ล้มลง (KO) สกิลจะยกเลิกการใช้ และขึ้น Cooldown ด้วย
           9. สกิลไม่มีทางติด Critical
           10. ทดสอบแล้วว่าค่า ATK และ TAL มีผลต่อความแรงของสกิล Slayer “พอๆ กัน” โดยใช้กิ้งก่าเลเวล 60 เป็นตัวทดสอบ



มีค่า ATK 65+46 และ TAL 62+15 ใช้สกิล Bug Slayer 1 ยิง Carron แรง 326

มีค่า ATK 115+46 (อัพเพิ่มขึ้นมา 50) และ TAL 62+15 ใช้สกิล Bug Slayer 1
ยิง Carron แรง 400 สรุปได้ว่าค่า ATK มีผลทำให้สกิล Slayer ยิงแรงขึ้น

มีค่า ATK 65+46 และ TAL 112+15 (อัพเพิ่มขึ้นมา 50) ใช้สกิล Bug Slayer 1
ยิง Carron แรง 394
สรุปได้ว่าค่า TAL มีผลทำให้สกิล Slayer ยิงแรงขึ้น
สรุปได้อีกว่าค่า ATK และ TALเพิ่มความแรงให้สกิล Slayer “พอๆ กัน”

 

           11. ทดสอบแล้วว่าสกิล Slayer สร้างค่า KO 8 ให้กับเป้าหมายที่โดนโจมตี โดยทดสอบกับ Lion Bug (Blue) เลเวล 36 ที่มีค่า KO 10



เหยื่อในการทดสอบค่า KO


           - ถามว่ารู้ได้ยังไงว่า Lion Bug (Blue) มีค่า KO 10 รู้ได้จากการใช้ธนูยิงธรรมดาโจมตี 10 ครั้ง ซึ่งการยิงธนูธรรมดาโจมตี 1 ครั้ง จะสร้างค่า KO 1 และเมื่อยิงไป 10 ครั้ง Lion Bug (Blue) จะล้มพอดี จึงเป็นการยืนยันว่า Lion Bug (Blue) มีค่า KO 10
           - ทดสอบสกิล Slayer โดยใช้สกิล Bug Slayer 1 โจมตี Lion Bug (Blue) แล้วยิงธนูธรรมดาโจมตีอีกแค่ 2 ครั้ง Lion Bug (Blue) ก็จะล้ม จึงเป็นการยืนยันว่าสกิล Slayer สร้างค่า KO ถึง 8 หน่วยด้วยกัน
           - ทดสอบว่าถ้าใช้สกิล Slayer โจมตีผิดประเภท จะสร้างค่า KO ให้กับเป้าหมายไหม โดยใช้สกิล Tail Slayer 2 โจมตี Lion Bug (Blue) แล้วต้องยิงธนูธรรมดาโจมตีอีก 10 ครั้ง Lion Bug (Blue) ถึงจะล้มลง จึงเป็นการยืนยันว่าถ้าใช้สกิล Slayer โจมตีเป้าหมายผิดประเภท นอกจากจะสร้าง Damage น้อยแล้ว ยังไม่สร้างค่า KO ให้อีกด้วย!!

           เป็นสกิลโจมตีที่ใช้งานในสถานการณ์จริงได้ดี โดยเฉพาะสกิล Tail Slayer 2 เอาไว้ใช้โจมตีเหล่าหางด้วยกัน และยังสร้างค่า KO ถึง 8 หน่วยให้ด้วย ถึงแม้ว่าจะมีเวลาร่ายอยู่บ้าง แต่ก็ไม่ได้นานจนโอเวอร์ และถ้าไม่จำเป็นจริงๆ ไม่ควรใช้สกิล Tail Slayer โจมตีในระยะเผาขน ควรใช้โจมตีจากระยะไกล (มาก) ซึ่งเป็นการใช้ข้อได้เปรียบของสกิลนี้ให้เกิดประโยชน์ ฟังธง!! ว่าสกิลนี้อย่างน้อยต้องอัพเลเวล 2 เพื่อเอาไว้ PVP กับเหล่าหางด้วยกัน

  สกิล Improved Slayer
           เป็นสกิลติดตัวที่เพิ่มความแรงให้กับสกิล Slayer และ All Slayer แต่มีข้อเสียที่หลีกเลี่ยงไม่ได้คือเพิ่มเวลาร่ายให้กับสกิล Slayer และ All Slayer ให้นานขึ้น




 

           สกิล Improved Slayer เลเวล 1-4 มีความสามารถเหมือนกันคือ เพิ่มความเสียหายและเวลาชาร์จของท่า Slayer / All Slayer ขึ้น 0.5 / 1.0 วินาที (+50% Damage) หรือเข้าใจง่ายๆ คือสกิล Improved Slayer ที่เลเวล 4 เพิ่มความแรง 200% ให้สกิล Slayer กับ All Slayer และเพิ่มเวลาร่าย 2 วินาที กับ 4 วินาที ให้สกิล Slayer กับ All Slayer

           จากการทดสอบ ตอนยังไม่อัพสกิล Improved Slayer ใช้สกิล Slayer โจมตีแรง 161 และเมื่ออัพสกิล Improved Slayer เลเวล 4 แล้ว ใช้สกิล Slayer โจมตีแรงเพิ่มขึ้นเป็น 463!! ซึ่งเห็นได้ชัดว่ามันคุ้มที่จะอัพสกิลนี้ ส่วนเรื่องเวลาร่ายที่เพิ่มขึ้น เป็นข้อเสียที่ต้องยอมรับอย่างปฏิเสธไม่ได้ ฟังธง!! ว่าต้องอัพเต็มเลเวล 4



ตอนยังไม่อัพสกิล Improved Slayer ใช้สกิล Slayer โจมตีแรง 161



เมื่ออัพสกิล Improved Slayer เลเวล 4 แล้ว ใช้สกิล Slayer โจมตีแรงเพิ่มขึ้นเป็น 463!!


สกิล All Bug Slayer 1             สกิล All Tail Slayer 2
สกิล All Elemental Slayer 3    สกิล All Machine Slayer 4

         
           Cooldown: น้อยกว่า 180 วินาที

           เป็นสกิลลำดับที่ 7 ของกิ้งก่าสายสังหาร เป็นสกิลที่ไม่ต้องเล็งเป้าหมาย เมื่อกดใช้แล้วจะร่ายสกิลโจมตี แต่จะโจมตีเฉพาะเป้าหมายที่ถูกกับประเภทของสกิลเท่านั้น
           เลเวล 1 - All Bug Slayer 1 ยิงเป้าหมายที่เป็นพืชหรือแมลงในรัศมี 40m ทั้งหมดที่อยู่ในจอภาพ (+30 Damage)
           เลเวล 2 - All Tail Slayer 2 ยิงเป้าหมายที่เป็นสัตว์หางในรัศมี 40m ทั้งหมดที่อยู่ในจอภาพ (+30 Damage)
           เลเวล 3 - All Elemental Slayer 3 ยิงเป้าหมายที่เป็นพลังงานบริสุทธิ์ในรัศมี 40m ทั้งหมดที่อยู่ในจอภาพ (+30 Damage)
           เลเวล 4 - All Machine Slayer 4 ยิงเป้าหมายที่เป็นเครื่องจักรในรัศมี 40m ทั้งหมดที่อยู่ในจอภาพ (+30 Damage)



           1. ขอย้ำว่าสกิล All Slayer ไม่ต้องเล็งเป้าหมาย แค่กดใช้ก็จะร่ายสกิลทันที แต่ถ้าในระยะ 40m ถ้าไม่มีเป้าหมายที่ถูกกับประเภทของสกิล เมื่อใช้สกิลจะไม่มีอะไรเกิดขึ้นเลย หรือพูดง่ายๆ ว่าเสียค่าโง่ = =” เช่นใน Mission 1/1 มีแต่ Carron ซึ่งเป็นมอนสเตอร์ประเภทพืช แต่กิ้งก่าใช้สกิล All Elemental Slayer 3 ไปยิง ผลก็คือไม่มี Carron ตัวใดได้รับบาดเจ็บเลย โง่จังเลยกิ้งก่าตัวเมื่อกี้... ><~


ขณะร่ายสกิล เป้าหมายที่ถูกกับประเภทของสกิล จะมีแสงแว่บๆ ขึ้นที่ตัว


           2. อย่าไปสนใจคำอธิบายสกิลที่บอกว่า +30 Damage เพราะเมื่อใช้จริง สกิลมีความรุนแรงประมาณ 200-600 ด้วยการโจมตีเพียง Hit เดียว ยิ่งกิ้งก่ายิงธนูโจมตีธรรมดาแรง สกิล Slayer ยิ่งแรง และจากทดสอบสกิล All Slayer จะแรงกว่าสกิล Slayer ประมาณ 100 (ขอย้ำว่าประมาณๆๆๆๆๆ)
           3. ระยะโจมตีของสกิล All Slayer ไกลกว่าระยะยิงธนูโจมตีธรรมดา
           4. สกิลมีเวลาร่าย จากการทดสอบ เมื่ออัพสกิล Improved Slayer เลเวล 4 แล้วจะใช้เวลาร่ายประมาณ 7 วินาที


มีหลอดร่ายนานมากๆ ไม่ชอบก็ตรงนี้แหละ


           5. หากเป้าหมายอยู่ในระยะโจมตีของสกิล ไม่มีทางที่สกิลจะโจมตีพลาดเป้า ต่อให้วิ่งไปหลบหลังต้นไม้ก็โดนโจมตี (ฟ้าผ่าลงมาจากฟ้ามันจะพลาดเป้าได้ยังไง = =”)



ฟ้าผ่าลงทัณฑ์ หลบได้ก็บ้าแล้ว


           6. ขณะที่กิ้งก่ากำลังร่ายสกิล All Slayer เพื่อโจมตี ถ้าเป้าหมายวิ่งออกนอกระยะโจมตีของสกิล เป้าหมายจะรอดจากการโจมตี
           7. ขณะที่กำลังร่ายสกิล ถ้ากิ้งก่าถูกโจมตีให้ล้มลง (KO) สกิลจะยกเลิกการใช้ และขึ้น Cooldown ด้วย
           8. สกิลไม่มีทางติด Critical
           9. ทดสอบแล้วว่าค่า ATK และ TAL มีผลต่อความแรงของสกิล All Slayer “พอๆ กัน”
           10. ทดสอบแล้วว่าสกิล Slayer ไม่สร้างค่า KO ให้กับเป้าหมายเลย โดยทดสอบกับ Lion Bug (Blue) เลเวล 36 ที่มีค่า KO 10

           - ทดสอบสกิล Slayer โดยใช้สกิล All Bug Slayer 1 โจมตี Lion Bug (Blue) แล้วต้องยิงธนูธรรมดาโจมตีอีก 10 ครั้ง Lion Bug (Blue) ถึงจะล้มลง จึงเป็นการยืนยันว่าสกิล Slayer ไม่สร้างค่า KO ให้กับเป้าหมายเลย


           ขอบอกว่าไม่ Happy กับสกิล All Slayer เลย เนื่องจากเวลาร่ายที่นานมากถึงประมาณ 7 วินาทีด้วยกัน และยิ่งหนักเข้าไปอีก เมื่อสกิลไม่สร้างค่า KO ให้กับเป้าหมาย = =” ยิ่งใน PVP สกิล All Slayer ยิ่งไร้ประโยชน์ เพราะในระหว่างร่ายสกิล ขอบอกว่า 7 วินาทีนั้น มีโอกาสโดนทำ KO สูงมาก กิ้งก่ายิ่งล้มง่ายอยู่แล้วด้วย ซึ่งถ้าโดนทำ KO สกิลจะถูกยกเลิกไปทันที

           ถ้าใครคิดว่าทำไมสกิล All Slayer จะไม่ดี เหมือนนักเวทย์เลย เนื่องจากเป็นสกิลโจมตีหมู่ ขอบอกว่าประมาณ 7 วินาทีที่เสียเวลาร่ายไปกับความแรงที่ได้มาแค่นี้ ความแรงมันเทียบไม่ได้เลยกับสกิลโจมตีหมู่ที่นักเวทย์ร่ายออกมา คนละระดับ...

           สกิล All Slayer ไม่มีข้อดีเลยหรือ... มีบ้างคือมอนสเตอร์บางตัวที่วิ่งไว จับตัวยาก พากันวิ่งตีอลหม่านไปหมด ถ้าใช้สกิล All Slayer โจมตี ยังไงก็โดน นี่แหละข้อดีของสกิลนี้ แต่ก็จะวนกลับมาจุดเดิมอีกว่านักเวทย์ร่ายสกิลหมู่ก็โจมตีพวกวิ่งไวได้เหมือนกัน แถมแรงกว่าด้วย = =” แต่เอาน่ะ บางครั้งก็ไม่มีนักเวทย์ให้ใช้บริการ สกิล All Slayer ก็มีประโยชน์กับเขาบ้าง

          ฟันธง!! สกิล All Slayer จะอัพหรือไม่ก็ตามใจท่าน แต่ส่วนตัวผมไม่อัพเลย = =" และถ้าท่านไม่อัพสกิล All Slayer เหมือนผม ท่านจะต้องอัพสกิลอื่นในสาย Slayer ให้หมด ซึ่งเงื่อนไขสกิลจะอัพสกิลอัลติ All Slain ได้พอดี แ่ต่สกิลอัลติจะเจ๋งหรือไม่ ต้องอ่านต่อ...

 
 

Comment Box

ร่วมแสดงความคิดเห็น

 

 
 
Page | 1
 

Game Detail

12 Tails Online