Eden online : คำอธิบายค่า Status และคุณลักษณะต่างๆ

9 ธันวาคม 2554, 13:33 น. Pageview: 24510 Comment: 3

 

ค่า Status และคุณลักษณะพิเศษต่างๆ เป็นรายละเอียดที่สำคัญที่คนเล่นต้องศึกษาและเข้าใจความหมายของค่าต่างๆ เพื่อจะสามารถพัฒนาตัวละครของตนเองได้มีความสามารถที่ถูกต้องตามที่ตนเองต้องการ



ค่า Status หลัก

• STRENGTH (STR)

     มีผลต่อค่าโจมตีทางกายภาพ และโอกาสบล็อก(โล่)
• AGILITY (AGI)      
     มีผลต่อค่าหลบหลีก โอกาสในการปัดป้อง(อาวุธถือสองมือ) ความเร็วในการโจมตี และความเร็วในการร่ายเวทย์
• INTELLIGENCE (INT)
 
    มีผลต่อพลังโจมตีเวทย์
• WISDOM (WIS)
     มีผลต่อประสิทธิภาพการฟื้นฟู HP ด้วยการฮีล General Healing (G-Heal)  และปริมาณการฟื้นฟูจากการฮีล Personal Healing (P-Heal).
• LUCK (LCK)
     มีผลต่อโอกาสในการโจมตีติดคริตคอลทางกายภาพ โอกาสโจมตีติดคริติคอลทางเวทย์ และค่าความแม่นยำ



ค่า Status ในด้านการโจมตี

• Physical Attack (P-ATK)
= พลังโจมตีทางกายภาพ 
• Magic Attack (M-ATK) = พลังโจมตีเวทย์ 
• Accuracy (ACC) = ค่าความแม่นยำ
 Attack Speed (ATK SPD) = ค่าความเร็วในการโจมตี
• Critical strike rate (CRIT-RATE) = โอกาสโจมตีติดคริติคอลทางกายภาพ
• Crit strike damage (CRIT-DMG) = ความรุนแรงเมื่อโจมตีติดคริติคอลทางกายภาพ (1.5 เท่าจากค่าความเสียหายพื้นฐาน + ค่าโบนัสจากความสามารถหรือสกิลเพิ่มความรุนแรงอื่นๆ)
• Casting Speed (CAST-SPD) = ความเร็วในการเวทย์ 
• Magic Crit Rate (M-CRIT RATE) = โอกาสในการโจมตีติดคริตอคอลเวทย์
• Magic Crit Damage (M-CRIT DMG) = ความรุนแรงเมื่อโจมตีติดคริติคอลทางเวทย์ (1.5 เท่าจากค่าความเสียหายพื้นฐาน + ค่าโบนัสจากความสามารถหรือสกิลเพิ่มความรุนแรงอื่นๆ)





ค่า Status ในด้านป้องกัน
• Defense (DEF)
= พลังป้องกันทาง
• Evasion (EVA) = ค่าหลบหลีก
• Parry (PARRY) = มีผลต่อโอกาสในการปัดป้อง ทำให้ลดค่าความเสียหายที่ได้รับ-50% ความสามารถในการปัดป้องมีเฉพาะอาวุธแบบสองมือ  (2 handed weapon )
• Block Rate (BLOCK) = มีผลต่อโอกาสในการบล็อกการโจมตี ทำให้ไม่ได้รับค่าความเสียหาย ถ้าบล๊อคได้สำเร็จ จำเป็นต้องส่วมใส่โล่ (shield.)
• Move Speed (MOV SPD) = มีผลต่อความเร็วในการเคลื่อนที่



ค่า Status ด้านสนับสนุน
• General Heal (G-HEAL) = มีผลต่อความแรงของสกิลฮีล ยิงมากยิ่งฮีลแรง
• Personal Heal (P-HEAL) = มีผลต่อการปริมาณการฟื้นฟู HP ที่ได้รับจากการฮีล




ค่าความต้นทานและธาตุ
• Fire
= ธาตุ
• Holy = ธาตุแสง
• Lightning = ธาตุสายฟ้า.
• Ice = ธาตุน้ำแข็ง
• Nature =ธาตุธรรมชาติ 
• Darkness = ธาตุมึด
• Slash =  ฟัน (อาวุธประเภท sword, rapier, axe, katana and dagger)
• Strike = การกระแทก (อาวุธประเภท hammer, club, mace . Guitars, Grimoires,  Staves
• Pierce = เจาะและยิง (อาวุธประเภท bows/arrows and gun)Reduces the amount of damage done by a pierce (guns, bows) attribute attack by 1% per point of resistance.

**การคำนวณความต้านทาน ***
 ค่าความต้านจะแสดงผล ลดค่าความเสียหายโดยนับเป็น 1 % ต่อทุกๆ 1 ค่าความต้านทาน เช่น ถ้ามีค่าความต้านทานธาตุไฟ 10 จะเท่ากับลดความความเสียหาย 10 % จากความเสียหายที่ได้รับจากการโจมตีของสกิลธาตุไฟ

 
 
 

Comment Box

ร่วมแสดงความคิดเห็น

 

 
 
ความเห็นที่ 1 ,19 ธันวาคม 2554, 10:31 น.
เกร๊ด ความรู้เล็กๆน้อยๆ ที่คนเล่นอาจจะไม่รู้ แต่นำมาเสนอ ^^ ขอบคุณจ้าววว
 
ความเห็นที่ 2 ,19 ธันวาคม 2554, 11:06 น.
ขอบคุณจร้า
 
ความเห็นที่ 3 ,19 ธันวาคม 2554, 11:34 น.
อธิบาย ได้ระเอียดมากจร้า ^^
 
Page | 1
 

Game Detail

Eden Online